Giải trình của hiệu trưởng bị tố giấu vụ nam sinh đánh nhau ở TP.HCM

16/10/2022 10:40

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực (TP.HCM) báo cáo giải trình vụ nam sinh bị bạn đánh dã man trong lớp.

Ngày 16/10, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã có báo cáo giải trình về sự việc nam sinh bị bạn đánh dã man trong lớp học.

Bài viết tố hiệu trường nhà trường ém chuyện

Theo nội dung báo cáo, ngày 15/10, nhà trường nhận được thông tin bài đăng trên Facebook cá nhân về clip đánh nhau tại trường THPT Nguyễn Trung Trực như sau: “Một học sinh tự kỷ bị hành hạ như thời trung cổ ở Gò Vấp. Bà hiệu trưởng đe doạ học sinh không được để clip lọt ra ngoài. Vị hiệu trưởng thần thánh ấy chính là bà Bùi Thị Kim Tuyến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực (Gò Vấp)”.

Bên cạnh đó, bài đăng còn chỉ đích danh bà Tuyến không đứng ra giải quyết vụ việc nhằm ngăn chặn bạo lực và bắt nạt học đường mà tìm mọi cách để ém câu chuyện đi càng nhanh càng tốt. Đến khi gia đình học sinh vô tình được bạn của con cho xem clip, họ đã đến trường làm rõ sự việc thì bà Tuyến và nhà trường đã lẩn trốn không tiếp họ.

“Sự trốn tránh trách nhiệm hèn hạ và trái lương tâm, đạo đức của nhà giáo. Bà Tuyến nghĩ đến cái ghế của mình nhiều hơn là sự an nguy của học sinh đang được giáo dục trực tiếp ở ngôi trường nơi bà đang làm hiệu trưởng”, bài viết nêu.

Giải trình của hiệu trưởng bị tố giấu vụ nam sinh đánh nhau ở TP.HCM - 1

Giải trình của hiệu trưởng

Theo bà Bùi Thị Kim Tuyến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực, sự việc 2 nam sinh bị bạn đánh xảy ra học kỳ 2 của năm học 2021-2022.

Cụ thể, ngày 1/4, học sinh B.V.K. (lớp 11A3) đánh học sinh N.M.N.P. (lớp 11A6) do trước đây P. trêu chọc K. Sau sự việc trên, nhà trường đã nắm tình hình, bà Bùi Thị Kim Tuyến (lúc này là Phó hiệu trưởng phụ trách) đã chỉ đạo xử lý sự việc theo quy định.

Theo đó, ngày 2/4, giám thị yêu cầu 2 học sinh viết bản tường trình, tạm thời đình chỉ học tập trong 3 ngày để chờ thu thập thông tin (phụ huynh quản lý học sinh ở nhà trong thời gian này để tránh các mâu thuẫn, sự việc không hay có thể xảy ra).

Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm 2 lớp đã gặp phụ huynh của 2 em để thông báo về sự việc và tiến trình giải quyết của nhà trường. Đến ngày 7/4, lãnh đạo nhà trường họp với tổng giám thị, giám thị khu vực, giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp thống nhất biện pháp giải quyết.

Một ngày sau, nhà trường tổ chức cuộc họp để xử lý với thành phần tham dự họp gồm bà Bùi Thị Kim Tuyến, bà Nguyễn Thị Trúc (tổng giám thị), giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh của 2 em học sinh. Gia đình hai bên đã hòa giải, thống nhất với các hình thức xử lý của nhà trường, không thắc mắc, khiếu nại về sau.

Sau buổi hòa giải trên, 2 em trở lại trường học. Từ đó đến nay, không có bất cứ mâu thuẫn, xích mích nào giữa 2 học sinh. Hiện 2 em học tập tại trường và thực hiện tốt nội quy học sinh.

Trong báo cáo, bà Tuyến khẳng định học sinh N.M.N.P. bị hành hung trong clip không phải là học sinh tự kỷ, không có sự việc bà Tuyến ém chuyện, trốn tránh vụ việc, không đứng ra giải quyết như bài đăng trên mạng.

Thông qua báo cáo giải trình, bà Tuyến cho rằng bài đăng có những nội dung không đúng sự thật đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của 2 em học sinh có liên quan, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Qua đó, bà Tuyến đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền có biện pháp xử lý hợp lý và kịp thời.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải trình của hiệu trưởng bị tố giấu vụ nam sinh đánh nhau ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO