Phim Chiều Nghiêng vừa ra được 1 ngày đã bị làm lậu, Hoàng Mập nói gì?

Công Thành| 29/12/2020 12:41

Việt BáoVừa phát sóng được 2 ngày đã bị một web lậu copy, Hoàng Mập dở cười dở khóc.

Phim Chiều Nghiêng vừa phát sóng lần đầu ngày 25/12/2020 trên SVTV 14 vào khung giờ vàng 19:45 hàng ngày. Nắm bắt được độ hot của phim trên giờ vàng, một số website chiếu phim lậu đã nhanh chóng copy bằng cách quay màn hình, sau đó đóng logo của mình lên để chiếu free cho người dùng. Đổi lại, họ bán được quảng cáo nhờ số lượng người dùng xem phim họ ăn cắp từ những website có bản quyền khác.
Đạo diễn Hoàng Mập của phim Chiều Nghiêng đã chia sẻ như sau.
"Mới nghe thì tôi thấy vui, vì phim đã được tiếng vang, được mọi người chú ý, nên bên làm web lậu mới copy. Nhưng tôi buồn vì phim chỉ mới được khai thác trên một đài, còn tới 64 đài có thể bán được nữa mà. Ai cũng biết phim mới lên nước đầu đâu đã có lời ... Mà việc phim lậu như vậy giờ cả nước phải chịu rồi.
Không chỉ Chiều Nghiêng, phim Nhà ông Hoàng có ma cũng bị ăn cắp như vậy. Không chỉ ăn cắp trong nước, họ còn mở mấy website ở Mỹ để chiếu lậu nữa."
Đáng nói hơn nữa là không chỉ phim Chiều Nghiêng, nhiều phim khác từ các nhà đài hay phim sản xuất tư nhân, chỉ cần có sức hút là ngay lập tức bị copy. Phim Chiều Nghiêng đến nay mới chiếu xong tập 4 đã bị copy đầy đủ, thậm chí, "copy, ăn cắp rất có tâm, chịu khó ngồi quay màn hình ở độ phân giải FullHD rồi đóng logo lậu lên, người xem không biết tưởng đây là phim của trang web đó, hoặc trang web đó mua lại luôn", một khán giả lâu năm của phim truyền hình cho biết.
Trước tình hình bị ăn cắp công sức và tiền bạc một cách trắng trợn như vậy, đạo diễn Hoàng Mập gửi lời nhắn đến các website chiếu phim lậu rằng: "Các anh chị em đang copy phim ơi, làm ra một bộ phim tốn biết bao nhiêu công sức, tiền bạc của nhà sản xuất, của đạo diễn, diễn viên, biên kịch. Rồi nhà đài mua phim họ cũng phải đảm bảo đủ người xem mới đủ rating mà có doanh thu quảng cáo. Các anh chị em trục lợi từ công sức của ekip sản xuất, từ tiền bạc của nhà đài cần phải xem lại chính mình".
Phim lậu hiện đang gây một sức ép cực lớn đến các nhà sản xuất phim và các nhà đài, đây là một hành động phi đạo đức, đáng lên án trong toàn xã hội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phim Chiều Nghiêng vừa ra được 1 ngày đã bị làm lậu, Hoàng Mập nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO