Phía sau 'cười như một con điên' là góc khuất của diễn viên tài năng, có cha là chủ hãng phim nổi tiếng

Công Thành| 21/12/2020 09:37

Việt Báo"Ban đầu, em thi vô trường là do thích chứ chưa đam mê. Khi biết ba phải bán nhà để giữ hãng phim vì em thì em cảm nhận là mình theo nghề này không phải để chơi nữa rồi", Khánh Trinh chia sẻ trong tiếng nấc nghẹn.

Áp lực ba mẹ giữ hãng phim vì mình theo nghề

Khánh Trinh tên thật là Bùi Lê Đoan Trinh. Cô bé là con gái lớn của danh hài Hoàng Mập. Nghệ danh Khánh Trinh được diễn viên Huy Khánh đặt, lấy tên anh làm tên lót cho cô bé.

Vì là con nhà nòi nên Khánh Trinh sớm bén duyên với nghệ thuật từ lúc còn rất nhỏ. Khánh Trinh tham gia nhiều phim truyền hình và cả MV ca nhạc. Trong số đó phải kể tới phim truyền hình như "Thập tự hoa", "Khu vườn bí ẩn", "Những thiên thần nhỏ", "Đại ca U70"...

Dù vậy thì Khánh Trinh vẫn đinh ninh, lớn lên sẽ chọn học một nghề khác chứ không phải là nghề diễn viên. Còn nhớ, ngày Khánh Trinh điện thoại về cho ba nói mình sẽ thi vào Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM, chính danh hài Hoàng Mập cũng bất ngờ.

Vì cha không tỏ thái độ gì, nên mãi sau này, Khánh Trinh mới biết, mẹ cô không thích cho con gái theo nghệ thuật vì thấy chồng quá cực khổ, giờ giấc lại thất thường.

Khánh Trinh: Góc khuất ít ai ngờ của diễn viên trẻ có cha nổi tiếng, làm chủ hãng phim - Ảnh 1.

Khánh Trinh hồi nhỏ. Cô bé bén duyên với nghệ thuật từ năm gần 3 tuổi.

Thậm chí, có thời điểm gặp khó khăn, Hoàng Mập từng tính chuyện giải thể hãng phim để có tiền xoay sở nhưng vì Khánh Trinh đã chọn theo nghệ thuật, nên sau nhiều đắn đo, anh quyết định bán nhà, bán đất để giữ hãng phim với mục đích cho con gái có nơi làm việc.

Dĩ nhiên, Khánh Trinh không hề hay biết tính toán này của ba mẹ. Phải tới bộ phim thứ hai do ba cô làm là "Nhà ông Hoàng có vàng" và Khánh Trinh tiếp tục được tham gia thì cô mới biết. Bao nhiêu áp lực đè nặng lên vai cô diễn viên trẻ đang chập chững vào nghề.

"Ban đầu, em thi vô trường là do thích chứ chưa đam mê. Khi biết ba phải bán nhà để giữ hãng phim thì em cảm nhận là, mình theo nghề này không phải để chơi nữa. Tất cả mọi thứ ba mẹ đều dồn cho mình nên em phải cố gắng thực sự. Trước giờ, em là người không suy nghĩ nhiều, tới đâu hay tới đó... nhưng kể từ lúc biết chuyện, em đã thay đổi hẳn", cô bé diễn viên trả lời phỏng vấn trong tiếng nấc nghẹn và nước mắt lã chã, cho dù trước đó là từng tràng "cười như một con điên".

Với bộ phim này, là lần đầu tiên, Khánh Trinh được đề cử giải Ngôi sao xanh năm 2019. Hiện tại, Khánh Trinh đã "bỏ túi" kha khá vai diễn trong nhiều phim truyền hình như: Yêu thuê, Nhà ông Hoàng có ma, Nhà ông Hoàng có vàng, Ngôi nhà hạnh phúc, Má Hoàng là đại gia, Hợp đồng yêu đương và sắp tới là "Chiều nghiêng".

Khánh Trinh: Góc khuất ít ai ngờ của diễn viên trẻ có cha nổi tiếng, làm chủ hãng phim - Ảnh 2.

Một hình ảnh của Khánh Trinh trên phim hồi nhỏ.

Trong mắt nhiều người, Khánh Trinh là nữ diễn viên trẻ được trải hoa hồng trên con đường làm nghề khi có cha là danh hài nổi tiếng lại làm chủ hãng phim lớn và uy tín ở showbiz phía Nam.

Với nhan sắc ưa nhìn cùng chiều cao 1m72 và khả năng diễn xuất càng lúc càng tốt, Khánh Trinh được đánh giá là diễn viên trẻ triển vọng và có tương lai rộng mở phía trước trên con đường nghệ thuật. Thế nhưng, áp lực với Khánh Trinh chưa bao giờ vợi bớt.

Hồi nhỏ, khi tham gia nghệ thuật, Khánh Trinh không hề ý thức được điều đó, cho tới ngày cô thi đỗ trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM.

Đầu tiên là những lời dị nghị, bàn tán xung quanh. Họ bảo "con Hoàng Mập thì chắc là ba nó bỏ tiền cho nó vô trường rồi". Nghe vậy, Khánh Trinh buồn và sốc vô cùng. Cô bé không hiểu vì sao mình lại bị cái nghi ngờ, điều tiếng oan ức ấy. Bởi điểm thi của Khánh Trinh là 9 và 9,5 đâu phải 5 hay 6 rồi nhờ ba xin thầy cô cho đậu.

Khánh Trinh khóc, khóc rất nhiều. Sau cùng, cô bé quyết định phải làm thật tốt trong các buổi thi học kỳ, "trả bài" để chứng minh rằng mình có thực lực. Và Khánh Trinh đã làm được.

Khánh Trinh: Góc khuất ít ai ngờ của diễn viên trẻ có cha nổi tiếng, làm chủ hãng phim - Ảnh 3.

Khánh Trinh trong một tiết mục biểu diễn tại trường Sân khấu Điện ảnh.

Ngay từ năm nhất, Khánh Trinh đã nhận được vai diễn trong nhiều dự án phim truyền hình do ba của cô sản xuất. Lẽ dĩ nhiên, điều này khiến một số người khó chịu. Khánh Trinh bị stress nhưng vì không muốn ba mẹ lo lắng mà cô giấu, tự mình vượt qua tất cả.

"Có nhiều đêm, em không ngủ được, cứ nằm nghĩ hoài, sao người ta ghét mình đến vậy. Nhưng rồi em nghĩ, tại sao mình lại để những lời nói đó ảnh hưởng tới mình làm gì. Trên đời này, có những việc không liên quan tới họ mà họ cũng ghét. Mình đâu thể làm họ hết ghét được, thì thôi kệ. Có thể là do họ chưa hiểu mình thôi.

Hơn nữa, ở đời không tránh khỏi sự tranh đua, đố kỵ nên mình cũng không trách họ được. Bản thân mình cũng tranh đua mà. Huống chi ba mình có hãng phim, con đường rộng mở hơn một số người nên họ ghét cũng là điều bình thường", Khánh Trinh tâm sự.

Hiện tại, Khánh Trinh đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Con gái danh hài Hoàng Mập thật thà tiết lộ, việc đi đóng phim từ năm nhất ảnh hưởng khá nhiều tới việc học của cô.

"Em đang còn nợ 3 môn, em sẽ cố gắng trả hết trong năm nay để được tốt nghiệp đúng kỳ hạn", Khánh Trinh ngượng ngùng kể. Tuy nhiên, cả 3 môn này đều không liên quan tới chuyên môn biểu diễn. Điểm môn biểu diễn của Khánh Trinh luôn thuộc hàng top trong lớp.

Nữ diễn viên trẻ cũng khẳng định, việc mình có cha nổi tiếng không hề giúp cô được ưu tiên gì so với các bạn, bởi thầy chủ nhiệm không ai khác là NSND Trần Minh Ngọc – một người thầy của rất nhiều người thầy và nhiều ngôi sao nổi tiếng hiện nay. Ông luôn giao vai dựa trên thực lực và sự phù hợp của từng học trò.

Khánh Trinh: Góc khuất ít ai ngờ của diễn viên trẻ có cha nổi tiếng, làm chủ hãng phim - Ảnh 5.

Đóng phim nhà, Khánh Trinh gần như không được trả cát xê...

Ở thời điểm hiện tại, Khánh Trinh cho biết, cô không còn nghe những thị phi xung quanh nữa bởi cô đã chứng minh là mình xứng đáng. Trên đoàn phim, sự lễ phép, ngoan ngoãn của cô bé rất được lòng mọi người. Cũng bởi vậy mà Khánh Trinh được các cô chú, anh chị nghệ sĩ thương và chỉ dạy tận tình.

Chia sẻ về mức cát xê được trả khi đóng phim nhà, Khánh Trinh hài hước nói: "Cát xê của em nhiều lắm, một năm được trả tới hai lần, dù có khi chỉ đóng một phim. Đó là tiền học phí của em. Đối với em, nhờ đóng phim cho ba mà mình có tiền đóng học phí, tiền sinh hoạt để mình đỡ mắc cỡ khi ngửa tay xin tiền".

Khánh Trinh thật thà nói thêm, cát xê phim đầu tiên của cô là chiếc xe honda mà cô đang chạy khi đóng "Nhà ông Hoàng có ma".

Vai diễn mới đầy nội tâm và nhức nhối

25/12/2020 tới đây, vai diễn nội tâm mong manh Mai Thu của Khánh Trinh trong phim Chiều nghiêng chuẩn bị ra mắt khán giả. Vai diễn này là đứa con gái của người mẹ đơn thân. Do thiếu vắng tình thương của cha nên Mai Thu khá dễ xao lòng trước sự từng trải, lãng tử có hơi chút u buồn của ca sĩ Minh Trần (Cao Minh Đạt).

Điểm thắt của Khánh Trinh trong vai Mai Thu là cô yêu Minh Trần, nhưng Minh Trần lại đem lòng yêu thương mẹ cô. Sự giằng xé nội tâm giữa môt cô gái đang yêu và đứa con hiếu thảo sẽ mang lại những scene tâm lý đặc sắc của Khánh Trinh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phía sau 'cười như một con điên' là góc khuất của diễn viên tài năng, có cha là chủ hãng phim nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO