Người vợ tào khang gắn bó với NSND Hoàng Dũng từ hai bàn tay trắng

14/02/2021 20:34

Nổi tiếng, đa tài trên màn ảnh, cuộc sống của NSND Hoàng Dũng ngoài đời cũng được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ tào khang, gắn bó từ khi ông còn hai bàn tay trắng.

Thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời ngày 14/2 khiến nhiều đồng nghiệp, nghệ sỹ và khán giả không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Trong suốt hàng chục năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sỹ Hoàng Dũng đã gây dựng được sự nghiệp đồ sộ, trở thành gương mặt lão làng cả trên sâu khấu kịch, lẫn mảng phim truyền hình. Ông có thể biến hóa, đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài, vai bi, đến vai chính, vai phụ... Nét diễn rất đời, kinh nghiệm, giàu cảm xúc của NSND Hoàng Dũng được xem là một trong những tượng đài của màn ảnh Việt.

Người vợ tào khang gắn bó với NSND Hoàng Dũng từ hai bàn tay trắng - 1

Thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời ngày 14/2 khiến nhiều đồng nghiệp, nghệ sỹ và khán giả không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Những vai diễn nổi tiếng gần đây của ông có thể kể đến như "ông trùm" Phan Quân trong Người Phán xử, bố chồng Thư trong Về nhà đi con, Chủ tịch tỉnh trong Sinh tử...

Bên cạnh vai trò diễn viên, NSND Hoàng Dũng còn giữ vai trò Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội từ năm 2002 và sau đó làm Giám đốc nhà hát từ tháng 12 năm 2007 đến tháng 1 năm 2017 thì chính thức nghỉ hưu theo chế độ.

Nổi tiếng, đa tài trên màn ảnh, cuộc sống của NSND Hoàng Dũng ngoài đời cũng được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ tào khang, gắn bó từ khi ông còn hai bàn tay trắng.

Vợ của NSND Hoàng Dũng không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Bà từng là một giáo viên mầm non sau đó nghỉ việc lui về hậu phương, chăm lo gia đình. Cố nghệ sỹ từng chia sẻ, vợ ông cũng là một "fan hâm mộ" những vai diễn của ông. Thời điểm mới kết hôn, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn.

"Tôi có một hoàn cảnh hơi thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Mẹ tôi mất khi tôi học lớp 7. Khi tôi ra trường được 1-2 năm, bố tôi cũng mất nên gần như các anh chị tôi nuôi tôi. Chị tôi là giáo viên, anh là bộ đội, cuộc sống lao động ngày xưa rất khó khăn.

Nhưng khó khăn là tình hình chung của đất nước mình thời đó nên tôi cũng không phải là trường hợp đặc biệt. Và từ khó khăn đó mà tôi luôn ý thức mình phải cố gắng phấn đấu, vươn lên bằng mọi giá".

"Tôi lấy vợ khi trong tay không có gì cả. Tôi còn nhớ lấy nhau được 1 tuần, tôi mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc phích mới đựng nước nóng. Khi vợ sinh con xong, đến lúc đi làm vì không có đủ 80 đồng tiền gửi con đi trẻ nên cô ấy đã nghỉ việc, lui về hậu phương để tôi yên tâm công tác", NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ.

Cố nghệ sỹ phải làm đủ nghề để trang trải cuộc sống, từ lồng tiếng, quay phim, diễn kịch... Nhiều hôm, ông chạy "sô" 3-4 việc một ngày đến tận 1, 2 giờ đêm mới đi ngủ, sáng 5, 6 giờ sáng lại tất bật đến phim trường nhận kịch bản. Thời điểm đó, tiền cát-xê ít ỏi chỉ bằng một bát phở nên hai vợ chồng cố nghệ sỹ dù tiết kiệm, xoay sở nhưng vẫn phải "đắp chỗ nọ, bù chỗ kia". Sau vì cuộc sống quá khó khăn, vợ NSND Hoàng Dũng đã mở thêm cửa hiệu quần áo để phụ giúp chồng bớt áp lực kinh tế.

Trong nhiều cuộc trò chuyện, chia sẻ trên báo chí, nhắc đến người vợ tào khang, cố nghệ sỹ luôn dành sự trân trọng, yêu thương và biết ơn.

"Mấy chục năm nay vợ tôi dù bận rộn thế nào nhưng chưa có một vở kịch, một vai diễn nào của tôi mà vợ bỏ lỡ. Điều này tạo sự khích lệ và động viên tôi rất lớn. Nếu không có vợ thì không có tôi của ngày hôm nay".

Người vợ tào khang gắn bó với NSND Hoàng Dũng từ hai bàn tay trắng - 2

Gia đình hạnh phúc của cố NSND Hoàng Dũng

Nói về vấn đề "say nắng" trong cuộc sống hôn nhân, "ông trùm Phan Quân" trong Người Phán xử từng hài hước kể, có rất nhiều "fan nữ" theo đuổi trước và sau khi ông kết hôn. Thậm chí, khi ông đã nổi tiếng vẫn có cả những bóng hồng xinh đẹp, tìm đến trường quay bày tỏ tình cảm nhưng chưa bao giờ ông để bản thân "xao nhãng". "Khi đã có vợ, có con thì gia đình là số 1 và quan trọng nhất với tôi".

"Tôi ngưỡng mộ vợ ở điểm cô ấy rất hiền lành, không biết "chiến đấu" với bên ngoài.

Vợ tôi không giỏi chuyện đối đáp bên ngoài nên thường phải chịu thua thiệt. Nhưng chưa có tin đồn nào khiến mọi người trong gia đình tổn thương. Vì người trong gia đình luôn là người hiểu rõ nhất nên gia đình tôi không bị ảnh hưởng gì', cố nghệ sỹ từng khẳng định.

Trong việc nuôi dạy con cái, NSND Hoàng Dũng tự nhận mình là ông bố nguyên tắc, khắt khe và có phần khó tính, vì thế "các con thường sợ bố hơn mẹ".

Ở tuối xế chiều, vợ chồng cố NSND Hoàng Dũng vẫn giữ được ngọn lửa hạnh phúc, tình yêu. Ông thường đưa vợ đi du lịch trong nước để bù đắp sau mỗi lần bận rộn với các dự án phim. Dù nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, nhưng khi về nhà ông vẫn rất sẵn lòng dành thời gian rảnh rỗi để trông cửa hàng, dọn hàng giúp vợ.

"Hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời của tôi đó là tôi đã chọn được nghề đúng, và tương đối thành công trong sự nghiệp của mình. Tôi có một gia đình êm ấm. Và ở tuổi về hưu, tôi vẫn được cống hiến, được khán giả ghi nhận thì đó chính là điều mà tôi rất tự hào", cố nghệ sỹ từng chia sẻ về điều tự hào những năm cuối đời.

Trước đó, nghệ sĩ Hoàng Dũng đang quay dở phim Trở về giữa yêu thương thì phát hiện ung thư, nhưng bệnh đã trở nặng, di căn vào cột sống. Ông ra đi ngay trong những ngày đầu xuân Tân Sửu.

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007. Ngoài cương vị giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, cố nghệ sỹ còn là ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

Sau khi về hưu, ông vẫn hoạt động nghệ thuật sôi nổi, ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn đình đám.

Hà Trang

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người vợ tào khang gắn bó với NSND Hoàng Dũng từ hai bàn tay trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO