Hứa Minh Đạt – Nghệ thuật đã biến một thiếu gia ngành khách sạn thành một diễn viên tài năng

Công Thành| 11/05/2021 12:06

Việt BáoMỗi người ai cũng có con đường của riêng mình, nếu không theo nghệ thuật, Hứa Minh Đạt có lẽ đã theo con đường kinh doanh khách sạn của gia đình …

… hoặc trở thành kỹ sư điện tử
Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng Hứa Minh Đạt chưa từng nghĩ mình sẽ theo nghề hát xướng. Từ nhỏ anh được tiếng là sáng dạ, thông minh. Tốt nghiệp cấp III xong, anh thi phát đậu ngay Cao đẳng Lý Tự Trọng với điểm số chót vót và ẵm luôn học bổng ngay năm đầu tiên.
Đang là sinh viên thuộc dạng ưu tú, Hứa Minh Đạt lại cùng bạn thi văn nghệ cho vui ở phường. Nhưng có lẽ, đó mới chính là con đường dành cho anh khi anh trở nên hoạt náo, vui nhộn và mang lại nhiều tiếng cười cho hàng trăm khán giả phía dưới. Anh chàng thiếu gia ngành khách sạn tương lai, hoặc anh kỹ sư điện tử tương lại trở nên đắn đo suy nghĩ. Và anh đăng ký thi tuyển khoa Diễn viên trường Sân khấu Điện ảnh TPHCM năm đó.
Có nhiều diễn viên cũng nổi tiếng như Lê Dương Bảo Lâm, hay vài người lớp đàn anh của Hứa Minh Đạt thi hoài không đậu, nhưng anh thì dường như con đường học hành được trời độ hay sao mà thi kỹ sư đậu ngay, mà thi diễn viên cũng được giám khảo gật đầu cái rụp.
Chỉ có mẹ anh là phản đối!
Bà cho rằng nghệ sĩ thì đào hoa, cuộc sống của anh sẽ không được tròn trịa, êm ấm như bà mong muốn. Nhưng rồi nhiệt huyết của anh đã khiến mẹ xiêu lòng.
Được trải thảm đỏ vào nghề...
Được trời phú cho khả năng ăn nói lưu loát, khuôn mặt hiền lành và điển trai, Hứa Minh Đạt lại được tính chịu khó va chạm, chịu học hỏi nên rất được lòng tiền bối, đàn anh đàn chị đi trước.
Anh được NSUT Công Ninh giới thiệu làm MC cho Sân khấu hài rạp Công Nhân, tiền thân của Sân khấu Nụ Cười Mới. Cũng qua đó, anh được cố nghệ sĩ Hữu Lộc kết nạp vào nhóm hài, vừa kiếm ăn vừa học hỏi kinh nghiệm.
Được học ở trường, được tạo cơ hội làm nghề nên vở diễn tốt nghiệp của Hứa Minh Đạt khá thành công. Ngay sau vở diễn tốt nghiệp, nghệ sĩ Thanh Hoàng gọi anh đi diễn tại Sân khấu Nhỏ 5B Võ Văn Tần, trong khi khá nhiều nghệ sĩ coi đó là mơ ước của mình.
Khi Sân khấu Nhỏ 5B bắt đầu san khách vì những sân khấu khác bắt đầu làm ăn được, thì tới bà bầu Hồng Vân cũng gọi anh về Phú Nhuận diễn thêm khá nhiều vai nặng ký. Là một diễn viên trẻ, Hứa Minh Đạt tuy không phải ngôi sao nhưng việc đi đi về về giữa hai sân khấu lớn với các vai diễn không hề nhỏ tạo cho anh một chút tên tuổi trong nghề từ sớm.
Khi tên tuổi dần sáng, Hữu Lộc lại tổ chức sân khấu Nụ Cười Mới với các vở kịch dài hàng đêm và Hứa Minh Đạt lại được mời về. Anh kể: "Lúc đó tôi đắn đo nhiều lắm vì ai cũng đặt lòng tin vô mình. Tôi và anh Lộc vào sinh ra tử từ thời Sân khấu hài. Mỗi lần làm show lớn, anh em đều san sẻ buồn vui với nhau. Anh Lộc lại là người sống tình nghĩa nên cuối cùng tôi quyết định nói với anh Thanh Hoàng và cô Hồng Vân cho tôi về Nụ Cười Mới".
Về Nụ Cười Mới, Hứa Minh Đạt được giao ngay vai chính. Thời điểm ấy, Trường Giang đang đóng những vai nhỏ nhỏ, chưa được ai biết đến. Nhiều người thắc mắc: "Ủa, sao ông ấy sướng vậy trời, ngon vậy trời. Tự nhiên nhảy về Nụ Cười Mới đóng vai chính luôn trong khi anh em trầy da tróc vảy đi lên từ vai quần chúng".
Thắc mắc là thế nhưng chưa bao giờ anh em trong sân khấu xích mích với nhau. Trước khi về Nụ Cười Mới, Hứa Minh Đạt cũng về trường diễn nhiều lần nên mọi người đều biết mặt. Hứa Minh Đạt lại va chạm sân khấu nhiều, vào vai nào cũng ngọt nên dần dần không ai băn khoăn nữa. Ngoài diễn ở Nụ Cười Mới, Hứa Minh Đạt cũng là thành viên chính nhóm hài Hữu Lộc cùng Long Đẹp Trai, Hoàng Mèo, sau này còn có Trường Giang.
Tôi không ghen tị gì với Trường Giang!
Khá nhiều khán giả cũng như bạn diễn cho rằng Hứa Minh Đạt là diễn viên tài năng, lối diễn xuất thông minh và duyên dáng. Có người so sánh anh với cái tên đang nổi như cồn trong showbiz là Trường Giang, cũng từng là đàn em, là bạn diễn của anh trong Nụ Cười Mới.
Hứa Minh Đạt nói rằng: "Hồi đầu tôi cũng có chút suy nghĩ về chuyện đó... vì ngày mới vô nghề, tôi được tạo điều kiện, được ưu ái và có cơ hội học hỏi từ các đàn anh đàn chị nhiều hơn Trường Giang. Nhưng tôi không ghen tị gì với Trường Giang.
Trường Giang mới lập gia đình gần đây, trước đó ít vướng bận điều gì nên dành tất cả thời gian cho sân khấu, tập tành sáng đêm, đầu óc chỉ nghĩ tới nghệ thuật. Tôi cưới vợ sớm, có con sớm. Thời gian của tôi bị chia đôi, nửa cho công việc, nửa cho gia đình nên không tập trung cho sự nghiệp được. Cuộc sống của tôi xô bồ quá. Còn chưa bật lên được đã phải gồng người lo cơm áo gạo tiền. Vợ tôi lúc đó cũng là diễn viên trẻ chưa có gì.
Trong khi Trường Giang tập trung cho hài thì tôi làm đủ việc để kiếm tiền: diễn kịch dài, tấu hài, đóng phim. Tôi giống như lính đánh thuê, đâu đâu cũng có mặt. Trường Giang chuyên tâm cho nghề nghiệp, ông Tổ nhìn thấy nên đãi. Tài năng bật lên. Trường Giang biết tận dụng thời gian và dấu ấn của mình từ vai Mười Khó để thực hiện live show ngay sau đó nên khán giả nhớ ngay.
Giờ hai con tôi cũng đã lớn. Tôi được rảnh để lo cho sự nghiệp hơn. Ông Tổ cũng đang ngó xuống tôi. Tên tôi cũng đã được biết tới nhiều hơn từ phim "Lật mặt 2". Tôi mừng vì điều đó..."
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hứa Minh Đạt – Nghệ thuật đã biến một thiếu gia ngành khách sạn thành một diễn viên tài năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO