Hòa Hiệp - Bá Thắng đem Tết sớm cho đồng bào dân tộc tại Quảng Nam sau lũ

Công Thành| 14/01/2021 10:12

Việt BáoLũ đã qua nhưng bà con đồng bào sau lũ vẫn quá vất vả. Diễn viên Hòa Hiệp và ca sĩ Bá Thắng đã mang Tết đến sớm hơn cho bà con Quảng Nam ngay sau lũ.

Từ ngày 9 đến ngày 11/1 vừa qua, nghệ sĩ Hòa Hiệp – Bá Thắng cùng đoàn Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM đã có chuyến đi từ thiện tại Quảng Nam trong chương trình mang tên “Vui Tết cùng đồng bào dân tộc Cơ Tu”.
Với tâm nguyện "Tết đến với mọi người mọi nhà", chuyến đi này nhằm chia sẻ khó khăn với những gia đình, người dân gặp nạn sau cơn bão vừa qua ở tỉnh Quảng Nam.
Trước đó, để kêu gọi tấm lòng của các mạnh thường quân, trong bữa tiệc mừng sinh nhật mình, ngày 1/1/2021 Hòa Hiệp đặc biệt tổ chức buổi quyên góp và bán đấu giá 3 bức tượng gỗ quý, thu được tổng số tiền lên đến 400 triệu đồng.
Với số tiền này, Hòa Hiệp cùng với Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM đã đi thăm và phát quà cho bà con hai xã Ga Ri và Ch'Ơm huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Tổng số quà gồm 400 áo ấm, 400 chăn mền, 400 bao thư mỗi bao 500.000 đồng, 400 phần quà gồm tập vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm như gạo, muối, đường, mì gói, bột canh, thuốc bổ, dung dịch vệ sinh phụ nữ..., quà Tết là mứt, bánh kẹo.
Hành trình lên Tây Giang nhiều trắc trở, gian nan nhưng lại là một chuyến đi lưu lại rất nhiều kỷ niệm yêu thương và khó quên trong mỗi thành viên và cả đồng bào dân tộc Cơ Tu nơi họ đặt chân đến.
Chia sẻ về chuyến đi này, Hòa Hiệp nói: “Đi, về hơn 500km với 12 giờ ngồi xe từ Đà Nẵng, đường toàn đèo dốc gập ghềnh, cây cối gãy đổ, vách núi sạt lở nhưng đó là một chuyến đi hạnh phúc đối với chúng tôi và cả đồng bào Cơ Tu.
Ngồi xe ô tô mà giống như mình được bỏ vào trong cái hộp, lắc điên cuồng như xúc xắc, lại “được” tận hưởng cái lạnh quéo 10 tời 12 độ C nhưng may mắn là 16 thành viên trong chuyến đi đều khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc.
Những cơn mưa phùn tự dưng tạnh, trời quang đãng trong xanh dần khi lên cao. Có lẽ do tất cả mọi người đều mang một chút nắng ấm áp trong tim, chút tình xuân phương Nam đến với bà con dân tộc Cơ Tu vùng núi cao hẻo lánh này.
Đoàn hối hả lên rồi lại vội vàng trở xuống cho kịp tránh mưa bão sạt lở và vì 4, 5 giờ chiều nhưng trời đã tối rất nhanh ở vùng này. Trên đường về, Hiệp còn thấy một chiếc xe con lọt xuống sát chân núi. Thế mới thấy chuyện may rủi trong những lộ trình như này có đến 70%. Hiệp phải cảm ơn Trời Phật đã phù hộ cho chuyến đi bình an, thành công tốt đẹp”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Hiệp - Bá Thắng đem Tết sớm cho đồng bào dân tộc tại Quảng Nam sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO