Đập nồi dìm thuyền, con gái nghệ sĩ Chiều Xuân, 'The Voice Kids 1st gen' ra mắt MV mới bằng tiền tiết kiệm

Công Thành| 24/12/2020 09:57

Việt BáoĐập heo được 100 triệu đồng, Hồng Khanh, thế hệ đầu của The Voice Kids đã cắn răng dồn hết toàn bộ số tiền này để thực hiện MV mang phong cách jazz bossa nova kén thính giả tại Việt Nam, chỉ để cho vui.

Vài năm trước, Hồng Khanh - cô con gái út của nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Chiều Xuân đã được nhiều người biết đến với khả năng ca hát trời phú, nhất là sau khi tham gia chương trình Giọng Hát Việt Nhí vào năm 2013.
Sau 7 năm, người bạn này đã có nhiều thay đổi. Hình ảnh cô bé mũm mĩm, đáng yêu ngày nào đã được thay thế bằng một Hồng Khanh xinh xắn, tự tin ở tuổi 16. Nhưng điều khiến chúng tôi bất ngờ nhất không phải là những thay đổi về ngoại hình hay vẻ ngoài mà nằm ở chính những suy nghĩ và quan điểm của Khanh về cuộc sống lẫn thế hệ Z.
Không né tránh, vòng vo hay cố gắng tô hồng, cô bạn thẳng thắn nói về các căn bệnh tâm lý, những vấn đề mà GenZ đang gặp phải, thậm chí là cái chết.
Hồng Khanh - con gái út NSƯT Chiều Xuân: GenZ bị bệnh tâm lý rất nhiều, đây cũng là thế hệ nếu đã muốn thì sẽ chết cực kì bài bản - Ảnh 1.
"Suy nghĩ của mình như đang đánh nhau vậy: một bên thì bảo chơi đi, bên còn lại thì nói phải làm thật nhiều!"
Chúng tôi bắt đầu cuộc trò chuyện bằng chủ đề âm nhạc - nguồn cảm hứng nuôi dưỡng Hồng Khanh từ những ngày nhỏ. Sự khác biệt của Khanh so với số đông thể hiện ở ngay dòng nhạc mà cô bạn này theo đuổi: jazz bossa nova. Cách đây không lâu, Hồng Khanh đã cho ra mắt MV đầu tay mang tên Thơm. Mọi khâu sản xuất của "đứa con" này, từ vào phòng thu, lên ý tưởng thực hiện cho đến làm việc với ekip đều do Hồng Khanh tự tay lo liệu. Sự tự lập và quyết đoán của cô bạn còn nằm ở hành động đập heo đất tiết kiệm từ bé để lấy 100 triệu thực hiện sản phẩm debut. Mẹ của Hồng Khanh - NSƯT Chiều Xuân chỉ hỗ trợ con gái số tiền tượng trưng là 3 triệu đồng. 

Hồng Khanh - Thơm (ft. Hồng Toàn)

Bạn có nghĩ rằng dòng nhạc này khó tiếp cận với số đông không?
Hiện tại Khanh chưa quan tâm đến việc tiếp cận đối tượng khán giả rộng rãi mà chỉ đang làm những điều khiến bản thân vui vẻ. Bây giờ Khanh đang quá thích dòng nhạc này nên nếu nói mình hát dance hay rap, thể hiện những bài cá tính hơn thì thật sự không phù hợp. Có thể trong tương lai mình sẽ thay đổi góc nhìn hoặc theo một dòng nhạc phổ biến hơn nhưng hiện tại jazz bossa nova đang chiếm vị trí đặc biệt trong tim mình.
Trên còn đường âm nhạc hiện tại, ai là người ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất? 
Người ảnh hưởng tới mình nhiều nhất vẫn là... mình. Gia đình có một phần nhưng không quá lớn. Mẹ và chị gái là du học sinh Pháp, bố mình là du học sinh Nga nên Khanh được tiếp xúc văn hoá nước ngoài từ sớm. Ở nhà mẹ hay bật những bài hát liên quan đến Paris, cho mình xem nhạc kịch Thằng Gù Ở Nhà Thờ Đức Bà, lúc đó thấy "ôi sao lại yêu ngôn ngữ này, dòng nhạc này quá". Mình kiên trì nghe jazz bossa nova từ khi học lớp 4, lớp 5 cho đến tận bây giờ. 
Nếu không có Thơm, Hồng Khanh dự định làm gì với âm nhạc? 
Nếu không có Thơm, mình nghĩ rất lâu nữa Khanh mới bước vào con đường âm nhạc. Thậm chí đến lúc này cũng không nghĩ mình đã ra MV. Vẫn đi học, vẫn là một cô học sinh, đi picnic, đi chơi, chả hiểu sao tự dưng đã có MV rồi (cười)
Dù đây là sản phẩm đầu tay nhưng có thể nói chỉ là bước dạo chơi. Nếu được thực hiện một MV debut chính thức, Khanh muốn đó sẽ là sản phẩm thế nào? 
Thực ra từ "debut" có nhiều định nghĩa lắm. Nó không hoàn toàn chỉ việc một người cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mà cũng có thể hiểu rằng người đó đang ở vai trò này nhưng chuyển ngạch sang một vai trò khác. Mình không đặt nặng vấn đề sản phẩm debut mà chỉ có thể khẳng định rằng mỗi sản phẩm của Khanh từ giờ về sau đều được đặt tâm huyết như nhau, thậm chí còn hừng hực hơn.
Hồng Khanh có sốt ruột không khi Mỹ Anh, Tlinh hay các bạn đồng trang lứa cùng thi The Voice Kids giờ đã có sản phẩm và có chỗ đứng riêng? 
Suy nghĩ của mình hiện tại như đang đánh nhau vậy. Một bên thì chơi đi, còn trẻ mà, cứ thoải mái, mới 16 thôi. Một bên thì lại bảo 16 thì làm sao, làm đi. Mọi người cũng làm tại sao mình không làm. Đấu tranh nội tâm dữ dội lắm! 
Hồng Khanh - con gái út NSƯT Chiều Xuân: GenZ bị bệnh tâm lý rất nhiều, đây cũng là thế hệ nếu đã muốn thì sẽ chết cực kì bài bản - Ảnh 4.
Nếu như có người mời bạn đi thi show Rap Việt mùa 2 thì bạn có dám thử sức không? 
Quao, mình cũng ước là mình biết rap (cười). Mình mà rap hay như Thảo Linh thì mình đi luôn. 
Sau khi ra MV, chắc chắn sẽ có những hiệu ứng truyền thông vì bạn là con gái của NSƯT Chiều Xuân. Khanh đón nhận điều đó như thế nào?
Mình rất vui khi là người làm nghệ thuật và được mọi người biết đến cũng như ủng hộ. Tuy nhiên bản thân Khanh thấy rằng mình chưa sẵn sàng cho sự nổi tiếng. Ví dụ như nói thi thêm một chương trình nào khác mình sẽ không thi đâu. Khanh vẫn muốn tận hưởng cuộc sống của một cô học sinh bình thường hơn là lúc nào cũng bận bịu công việc.
Nghệ sĩ Chiều Xuân có đưa ra bất kì lời khuyên hoặc căn dặn nào cho Khanh khi bạn muốn theo đuổi con đường âm nhạc không? 
Mẹ từng dặn mình: "Trước khi làm bất kì điều gì thì cần có nền tảng cơ bản, và hãy cống hiến hết mình cho sản phẩm". 
Hồng Khanh - con gái út NSƯT Chiều Xuân: GenZ bị bệnh tâm lý rất nhiều, đây cũng là thế hệ nếu đã muốn thì sẽ chết cực kì bài bản - Ảnh 5.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đập nồi dìm thuyền, con gái nghệ sĩ Chiều Xuân, 'The Voice Kids 1st gen' ra mắt MV mới bằng tiền tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO