Đạo diễn Lê Hoàng: Tôi gặp Cindy Thái Tài lúc chưa chuyển giới, nhìn như đàn ông

13/11/2020 08:45

Nhìn Cindy Thái Tài lúc đó như đàn ông, hoàn toàn là một người con trai, từ tóc ngắn tới quần áo đều đàn ông" – đạo diễn Lê Hoàng nói.

Tại chương trình Chuyện cuối tuần lên sóng mới đây, hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà đã chia sẻ về quá trình chuyển giới của mình.
Đạo diễn Lê Hoàng: Tôi gặp Cindy Thái Tài lúc chưa chuyển giới, nhìn như đàn ông - Ảnh 1.
Cô nói: "Phẫu thuật chuyển giới có nhiều cấp độ, như tôi là đã phẫu thuật hoàn toàn từ trên xuống dưới. Để phẫu thuật hoàn toàn như vậy, tôi phải trải qua nhiều đau đớn và sự thay đổi đột ngột về tâm sinh lí.
Chẳng hạn, tôi đang chơi với bạn tôi, bỗng nhiên bạn nói không chơi với tôi nữa là tôi bật khóc luôn, tôi khóc tức tưởi luôn mà không biết lí do vì sao.
Nguyên nhân do tôi phẫu thuật nên lượng hoóc môn trong cơ thể mất đi đột ngột, khiến tâm lí không kịp thích nghi, trở nên hoảng loạn. Không riêng tôi, nhiều trường hợp phẫu thuật xong bị trầm cảm và bản thân tôi cũng bị như vậy.
Rất may, sau khi phẫu thuật một thời gian, cơ thể tôi dần dần điều tiết trở lại, khiến cân bằng, bình thường hơn. Tuy nhiên, trạng thái trầm cảm vẫn lặp đi lặp lại.
Quá trình phẫu thuật chuyển giới của tôi diễn ra khá suôn sẻ. Tôi đi theo một dịch vụ chuyên dẫn người Việt Nam qua Thái chuyển giới. Người ta đã có kinh nghiệm rồi nên không sợ bất trắc.
Thế nhưng, mọi thứ đến với tôi vẫn bỡ ngỡ lắm. Đó là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài nên không kịp có thời gian thích nghi. Tôi không có thời gian rảnh để đi đâu, đi thẳng từ sân bay tới bệnh viện và cứ thế đưa thủ tục làm liên tục.
Đạo diễn Lê Hoàng: Tôi gặp Cindy Thái Tài lúc chưa chuyển giới, nhìn như đàn ông - Ảnh 3.
Thời điểm đó tôi còn đi học nên không có nhiều thời gian, phải tận dụng 3 tháng nghỉ hè để chuyển giới, làm mọi thứ liên tục không ngừng nghỉ mới kịp trở về với hình hài mới".
Đỗ Nhật Hà cho biết, vì cô mang hình hài con gái từ trước nên sau khi phẫu thuật, rất ít người nhận ra sự thay đổi ở cô. Cô nói:
"Thực ra, tôi đã mang hình hài con gái từ trước nên lúc phẫu thuật chuyển giới về không ai biết hết. Chỉ một vài người thân thiết với tôi mới biết tôi sang Thái phẫu thuật.
Từ hồi chưa chuyển giới, tôi đã rất nữ tính, giống với một cô gái. Dù là con trai nhưng nhiều người nhìn tôi lại khẳng định tôi là les. Ngay cả giọng nói của tôi cũng giống con gái, không có gì là của con trai.
Chính vì thế nên sự đón nhận của xã hội đối với tôi sau khi chuyển giới hết sức bình thường, không quá ngỡ ngàng hay sốc".
Đạo diễn Lê Hoàng: Tôi gặp Cindy Thái Tài lúc chưa chuyển giới, nhìn như đàn ông - Ảnh 4.
Đạo diễn Lê Hoàng nghe vậy liền chia sẻ thêm: "Như vậy là trước khi đi phẫu thuật, bạn đã mang hình hài con gái rất mạnh, đến mức độ không ai nhận ra bạn đi phẫu thuật. Nhiều người không được như vậy.
Hồi xưa, tôi có gặp Cindy Thái Tài lúc chưa chuyển giới. Khi ấy, tôi còn làm ở hãng phim Giải phóng, Cindy hay tới đó make up cho các nghệ sĩ. Nhìn Cindy Thái Tài lúc đó như đàn ông, hoàn toàn là một người con trai, từ tóc ngắn tới quần áo đều đàn ông.
Lúc chuyển giới về, Cindy mang hình hài hoàn toàn khác, khiến ai cũng ngạc nhiên".
Ngoài ra, Đỗ Nhật Hà cũng tiết lộ về chi phí phẫu thuật chuyển giới của mình: "Về chi phí chuyển giới, tôi thấy nó khá cao với một người Việt Nam bình thường như tôi, lại tùy theo mức độ của mỗi người. Nhiều người yêu cầu cả phẫu thuật thẩm mỹ, rồi làm nhiều công đoạn nữa thì sẽ đắt hơn.
Như tôi chỉ phẫu thuật chuyển giới, không làm gì khác nên tổng chi phí chỉ khoảng 150 triệu".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Lê Hoàng: Tôi gặp Cindy Thái Tài lúc chưa chuyển giới, nhìn như đàn ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO