Cho con trai 4 tuổi lên sân khấu hát, nam ca sĩ bị phạt... 83 triệu đồng

16/02/2021 22:30

Nam ca sĩ đang hoạt động tại Đức - anh Angelo Kelly đã vừa bị phạt số tiền 3.000 euro (tương đương hơn 83 triệu đồng) vì đưa cậu con trai 4 tuổi lên sân khấu biểu diễn.

Nam ca sĩ Angelo Kelly (39 tuổi) bị cho là đã sử dụng lao động trẻ em không đúng theo quy định của nhà chức trách tại Đức, khi anh Kelly đưa cậu con trai út William (4 tuổi) bước lên sân khấu biểu diễn tại một sự kiện âm nhạc diễn ra hồi năm 2019.

Cậu bé William đã hát ca khúc "What a Wonderful World" để mở đầu đêm nhạc của cha, một sự kiện được tổ chức ngoài trời hồi mùa hè năm 2019.

Theo phía tòa án tại Đức, phần biểu diễn của cậu bé William được xem là một hình thức lao động và họ cần bảo vệ quyền lợi cho cậu bé theo luật bảo vệ lao động dành cho trẻ em.

Trước kết luận của tòa án, nam ca sĩ Kelly khẳng định anh sẽ kháng cáo, anh Kelly khẳng định rằng con trai anh không bị bắt ép phải xuất hiện trên sân khấu.

Cho con trai 4 tuổi lên sân khấu hát, nam ca sĩ bị phạt... 83 triệu đồng - 1

Nam ca sĩ đang hoạt động tại Đức - anh Angelo Kelly có 5 người con và cậu bé William hiện là người con nhỏ tuổi nhất của anh.

Cho con trai 4 tuổi lên sân khấu hát, nam ca sĩ bị phạt... 83 triệu đồng - 2

Nam ca sĩ Angelo Kelly thường đưa các thành viên trong gia đình bước lên sân khấu cùng mình trong các phần biểu diễn.

Angelo Kelly theo đuổi dòng nhạc đồng quê, anh có quốc tịch Mỹ, gốc Ireland, nhưng đang có sự nghiệp ổn định tại Đức. Trước phán quyết của tòa án tại Đức, Angelo chia sẻ với giới truyền thông rằng anh sẽ kháng cáo, bởi cậu bé William con trai anh không bị bắt buộc phải xuất hiện trên sân khấu và nếu cậu bé xuất hiện, thì đó là bởi cậu bé thực sự hứng thú với điều đó.

Tòa án tại khu đô thị Hassfurt, bang Bavaria, Đức, kết luận rằng trong phần biểu diễn trên sân khấu hồi năm 2019, cậu bé William đã xuất hiện ít nhất 30 phút, cậu hát cùng cha, chơi nhạc cụ, thể hiện những ca khúc do mình tự sáng tác...

Chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, nam ca sĩ Angelo Kelly chia sẻ: "Là một người cha, bảo vệ con cái là ưu tiên hàng đầu của tôi. William không bao giờ bị bắt ép phải xuất hiện trên sân khấu. Nếu cậu bé xuất hiện, đó là bởi vì cậu bé thực sự hứng thú".

Theo luật của Đức, trẻ em ở độ tuổi từ 3-6 tuổi có thể tham gia vào các phần biểu diễn nghệ thuật ở mức độ tối đa 2 tiếng/ngày, nhưng những phần biểu diễn này đều phải nhận được sự thông qua chính thức của nhà chức trách có liên quan.

Cho con trai 4 tuổi lên sân khấu hát, nam ca sĩ bị phạt... 83 triệu đồng - 3

Nam ca sĩ đang hoạt động tại Đức - anh Angelo Kelly

Cho con trai 4 tuổi lên sân khấu hát, nam ca sĩ bị phạt... 83 triệu đồng - 4

Nam ca sĩ đang hoạt động tại Đức - anh Angelo Kelly đã vừa bị phạt số tiền 3.000 euro (tương đương hơn 83 triệu đồng) vì đưa cậu con trai 4 tuổi lên sân khấu biểu diễn.

Ngoài ra, các phần biểu diễn có sự tham gia của trẻ em từ 3-6 tuổi chỉ được phép tiến hành trong khung giờ từ 8h sáng tới 5h chiều. William hiện giờ đã lên 5 tuổi, tại buổi biểu diễn hồi năm 2019, cậu bé 4 tuổi xuất hiện trên sân khấu cho tới tận lúc 8h20 tối. Những thông tin này đã khiến nhà chức trách quyết định cần có sự can thiệp.

Luật sư đại diện cho nam ca sĩ Kelly - ông Julian Ackermann cho rằng không nên đánh đồng sự xuất hiện thoáng qua và vui vẻ của cậu bé William trên sân khấu với một phần biểu diễn nghệ thuật nghiêm túc, ngoài ra, trên sân khấu còn có cả cha mẹ và các anh chị em của cậu bé, việc đưa ra án phạt như vậy là quá nghiêm khắc so với những gì diễn ra trong thực tế.

Bích Ngọc
Theo Sky News

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho con trai 4 tuổi lên sân khấu hát, nam ca sĩ bị phạt... 83 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO