Cẩm Ly: Tiễn Minh Tuyết ra sân bay, tôi về nhà bật khóc

31/10/2020 16:38

Tôi khóc, buồn và hụt hẫng rất nhiều nhưng tự mình biết thôi và cũng đành chịu chứ không biết làm thế nào' – Cẩm Ly chia sẻ.

Cẩm Ly và Minh Tuyết từng được biết đến là cặp song ca nổi tiếng những năm thập niên 90. Tuy nhiên, tới năm 1997, Minh Tuyết bất ngờ sang Mỹ sinh sống, bỏ lại Cẩm Ly một mình.
Tại chương trình Ký ức ngọt ngào tuần này, Cẩm Ly đã chia sẻ lại cảm xúc của mình thời điểm đó. Cô nói:
Cẩm Ly: Tiễn Minh Tuyết ra sân bay, tôi về nhà bật khóc - Ảnh 1.
"Tôi và Minh Tuyết là hai trong số những ca sĩ trẻ được đi lưu diễn nước ngoài sớm nhất vào năm 1996.
Tôi còn nhớ, sau chuyến lưu diễn tại 7 nước châu Âu lần hai vào năm 1997 về, Minh Tuyết quyết định đi Mỹ du học và đi luôn vào tháng 11 năm đó.
Bản thân tôi không muốn Minh Tuyết đi nước ngoài chút nào, nhưng không có quyền ngăn cản em gái mình tìm tương lai mới. Tôi cũng tiễn Minh Tuyết đàng hoàng, nhưng tiễn ở sân bay Tân Sân Nhất về nhà, tôi bật khóc.
Tôi khóc, buồn và hụt hẫng rất nhiều nhưng tự mình biết thôi và cũng đành chịu chứ không biết làm thế nào".
Về phía mình, Minh Tuyết cũng chia sẻ thêm về hoàn cảnh của mình khi mới sang Mỹ:
"Thời điểm mới qua Mỹ, tôi sống có một mình. Điều khiến tôi sợ hãi nhất lúc đó là sự cô đơn, không người thân bên cạnh.
Cẩm Ly: Tiễn Minh Tuyết ra sân bay, tôi về nhà bật khóc - Ảnh 3.
Tôi không có nhà riêng, phải mướn một phòng trong nhà người ta để ở. Ví dụ, nhà họ có 5 phòng thì sử dụng 4 phòng, còn lại một phòng cho mình ở. Tôi không có tiền nên buộc phải sống như vậy.
Tết năm đó, tôi không được về nhà, buồn quá nên gọi điện cho bạn bè để trò chuyện cho đỡ buồn. Nhưng tôi gọi tới ai họ cũng nói bận ăn Tết với gia đình, hoặc đi chơi với người yêu, chẳng ai tâm sự cùng tôi.
Cuối cùng, tôi phải đón Tết một mình, chỉ có mình tôi ngồi lặng bên cửa sổ nhìn người ta bắn pháo bông. Tôi buồn lắm.
Một cái buồn nữa lớn hơn là lúc tôi vừa đi thì Làn Sóng Xanh nổi lên tại Việt Nam. Những người bạn cùng chung một thời với tôi như Phương Thanh, Lam Trường, chị Cẩm Ly cũng nhờ Làn Sóng Xanh mà nổi tiếng vang dội, ai cũng biết tới.
Trong khi đó, tôi một mình bên Mỹ chẳng có gì, sự nghiệp chưa khởi sắc. Tôi nao lòng lắm và muốn về. Tôi còn hỏi mẹ tôi rằng con có nên về hay không. Tôi băn khoăn rất nhiều vì biết đâu tôi về Việt Nam lại được đứng trên sân khấu đó cùng các bạn.
Cẩm Ly: Tiễn Minh Tuyết ra sân bay, tôi về nhà bật khóc - Ảnh 4.
Thậm chí, rất có thể những bài hát đó chính tôi cũng được hát và có được vị trí như những người bạn mình đang có như Phương Thanh, như Lam Trường…
Nhưng tính tôi lại tự ái. Tôi đã nói đi là nhất quyết phải thành công thì mới quay về. Vì thế, tôi quyết định ở lại Mỹ. Sau một thời gian ngắn, tôi đã thành công.
Sau này, tôi nghĩ việc mình đi Mỹ không chỉ mang tính quyết định tới mình mà còn tới chị Cẩm Ly. Thời tôi còn ở Việt Nam, chị Cẩm Ly rất nhút nhát, rụt rè, nhát đến khủng khiếp, không dám đứng trên sân khấu một mình.
Tuy tôi là em gái nhưng mỗi lần đi hát, tôi phải chở chị ấy đi bằng xe máy, làm việc với bầu show rồi lo đủ chuyện bên ngoài. Chị Cẩm Ly chỉ lo việc bên trong, không dám làm gì hết, để chị ấy lái xe là bể hết show.
Nếu tôi không đi, chị Cẩm Ly sẽ không bao giờ nghĩ tới chuyện sẽ hát đơn ca. Thời điểm tôi đi, chị ấy còn muốn bỏ nghề, không muốn hát nữa vì không nghĩ rằng có thể hát được một mình hay đứng được một mình.
Rất may, việc tôi bỏ đi làm chị Cẩm Ly đau lòng lúc đó nhưng lại lôi được năng lực tiềm ẩn bên trong chị ấy ra, giúp chị ấy có được ngày hôm nay".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cẩm Ly: Tiễn Minh Tuyết ra sân bay, tôi về nhà bật khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO