Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch 2022, TPHCM tuyên dương những hy sinh thầm lặng

PHƯƠNG NGÂN| 25/02/2022 21:54

TPHCM - 80 cá nhân là y, bác sĩ, nhân viên y tế điển hình tiêu biểu trong rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 8 - năm 2022.

Chương trình được Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức vào tối ngày 25.2, tại nhà Văn hóa Thanh niên - số 4, Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

 
Đội ngũ y bác sĩ không ngừng học tập, nỗ lực lao động xây dựng hình ảnh về đoàn viên thanh niên y tế tiêu biểu, phát huy mạnh mẽ vai trò của lực lượng thầy thuốc trẻ.

Trong 104 hồ sơ đề cử từ 36 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, Hội đồng đã thẩm định và chọn ra 80 cá nhân điển hình (gồm 46 y, bác sĩ, 14 điều dưỡng, 30 nhân viên y tế) đang công tác, làm việc trong các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn thành phố, tiêu biểu trong rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà ngành y tế thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đặt biệt là những y bác sĩ đã tham gia chống dịch. "Thay mặt cho lãnh đạo thành phố, tôi trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích lao động, cống hiến của lực lượng lương y thành phố và đặc biệt là 80 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu đạt giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 8 - năm 2022" - ông Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

 
Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

Tính đến nay, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tuyên dương 269 gương thầy thuốc trẻ thành phố. Trong những năm qua, không chỉ dừng lại ở danh hiệu được tuyên dương, các gương đạt giải thưởng đã không ngừng nỗ lực, phát huy những sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong công tác chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, từ đó tiếp tục gặt hái những thành quả trong công việc, khắc họa hình ảnh đội ngũ thầy thuốc trẻ TPHCM giàu tinh thần trách nhiệm, vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch 2022, TPHCM tuyên dương những hy sinh thầm lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO