Giải thích chưa có bằng ĐH vì quên, cô giáo Minh Thu bị mắng 'dối trá'

09/08/2021 06:51

Thanh minh chuyện chưa tốt nghiệp đại học nhưng dân mạng chỉ ra vô số điểm "sai sai" về lời giải thích của Minh Thu.

Một trong những thông tin thu hút sự chú ý của dân mạng gần 1 tháng qua chính là cô giáo dạy Vật lý tên Minh Thu. Sở dĩ giáo viên trẻ gây chú ý vì có ngoại hình xinh xắn, giọng nói thu hút, cùng cách truyền đạt kiến thức tận tình.

Giải thích chưa có bằng ĐH vì quên, cô giáo Minh Thu bị mắng dối trá-1

Không chỉ hội học sinh, người đã ra trường đi làm, ngay cả những cái tên nổi tiếng giới streamer như Độ Mixi, Thầy Giáo Ba,... hay giới bóng đá như Đặng Văn Lâm cũng vào theo dõi cô giáo dạy học.

Trở thành hiện tượng mạng đình đám chỉ sau một đêm, mọi động thái của Minh Thu đều nhận về sự quan tâm. Ngoài các tài khoản mạng xã hội tăng follow chóng mặt, nhiều clip của cô giáo cũng nhanh chóng lọt top thịnh hành trên các nền tảng.

Giải thích chưa có bằng ĐH vì quên, cô giáo Minh Thu bị mắng dối trá-2

Thế nhưng sự nổi tiếng ấy kéo cô giáo trẻ vào không ít thị phi. Từ việc chửi thề, đốp chát trước lời trêu đùa của học sinh,... cho đến việc bị bóc phốt chưa tốt nghiệp đại học.

Lý giải cho việc này, đại diện của Minh Thu từng trả lời trên Pháp luật và Bạn đọc: "Việc này thực chất là tai nạn vì Thu quên mất đăng ký tín chỉ của một môn học. Và không may môn đấy phải đợi đến học kỳ I của năm sau mới mở lớp.

Do đó, Thu phải đợi đến khi có lớp, hoàn thành môn học mới được nhận bằng. Tuy nhiên, Thu học khá chắc, đi dạy thêm từ thời sinh viên nên cô có đủ kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn sư phạm để đứng lớp.

Hơn nữa, trên các phương tiện truyền thông lẫn mạng xã hội, Thu chưa từng nói rằng mình đã tốt nghiệp".

Đặc biệt mới đây, hiện tượng mạng Nghệ An tiếp tục gây chú ý khi tiết lộ chuyện chưa được nhận bằng là do quên đăng ký môn (tên môn học là Thực hành 4) chứ không phải nợ môn.

Thế nhưng ở phần bình luận, nhiều người hiểu sâu chuyên môn lại bóc phốt ngược rằng Thực hành 4 chính là ký thực tập Sư phạm bắt buộc mà bất cứ một sinh viên sư phạm nào cũng phải trải qua.

Giải thích chưa có bằng ĐH vì quên, cô giáo Minh Thu bị mắng dối trá-3Giải thích chưa có bằng ĐH vì quên, cô giáo Minh Thu bị mắng dối trá-4Giải thích chưa có bằng ĐH vì quên, cô giáo Minh Thu bị mắng dối trá-5

Điều này sẽ giúp các giáo viên tương lai có thêm kĩ năng thực hành, được tiếp xúc với học sinh, vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. Bởi vậy, việc Minh Thu bảo "quên" đăng ký là điều hết sức khó tin.

Ngoài ra, nếu tính theo độ tuổi thì rất nhiều lứa sinh viên nhập học sau Minh Thu đã tốt nghiệp hết rồi mà cô giáo trẻ lại mất những 3 năm chỉ vì tính "não cá vàng" của mình.

Trước những bình luận trái chiều, người trong cuộc chưa có bất cứ phản hồi nào.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải thích chưa có bằng ĐH vì quên, cô giáo Minh Thu bị mắng 'dối trá'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO