Giải quyết vấn đề Triều Tiên, Mỹ sẵn sàng xem xét mọi lựa chọn và khả năng

Việt Hà| 09/08/2021 15:11

Baoquocte.vn. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẵn sàng xem xét các "lựa chọn" và "khả năng" khác nhau để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Giải quyết vấn đề Triều Tiên, Mỹ sẵn sàn xem xét mọi lựa chọn và khả năng. (Nguồn: Bộ Ngoại giao Mỹ)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẵn sàng xem xét các 'lựa chọn' và 'khả năng' khác nhau để giải quyết vấn đề Triều Tiên. (Nguồn: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Tuyên bố trên được ông Kin W. Moy, một quan chức cấp cao Vụ Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, đưa ra ngày 8/8 khi bình luận việc Ngoại trưởng Blinken tham dự một loạt cuộc họp của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong tuần qua.

Ông Kin W. Moy nói: "Trong những bình luận của ông Blinken, tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện rõ sự cởi mở để đối thoại với Triều Tiên. Và tôi nghĩ điều đó cho thấy sự sẵn sàng xem xét các lựa chọn khác nhau".

Theo quan chức này, liên quan khả năng diễn ra các cuộc thảo luận Mỹ-Triều, Ngoại trưởng Blinken cho biết, ông "sẵn sàng cho các khả năng khác nhau".

Tuy nhiên, ông Moy không nêu rõ chi tiết các lựa chọn và khả năng khác nhau đó là gì.

Trước đó, tại Hội nghị Ngoại trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 11 vào ngày 4/8, Ngoại trưởng Blinken đã nhấn mạnh cam kết của Washington đối với tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, các nghị sĩ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên mong muốn cộng đồng quốc tế dỡ bỏ các lệnh cấm xuất, nhập khẩu nhiên liệu tinh chế và các mặt hàng thiết yếu khác để tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết vấn đề Triều Tiên, Mỹ sẵn sàng xem xét mọi lựa chọn và khả năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO