Giải pháp tự động hóa trong công nghiệp với van điều khiển điện

T/H| 31/01/2024 15:30

Van bi điều khiển điện, van bướm điều khiển điện là những thiết bị van công nghiệp được ứng dụng phổ biến bởi khả năng vận hành hoàn toàn tự động, độ chính xác cao.

Van bi điều khiển điện, van bướm điều khiển điện thuộc dòng van điều khiển điện, vận hành đóng mở, điều tiết dòng chảy lưu chất hoàn toàn tự động. Với sự kết hợp giữa động cơ điện và các loại van cơ như van bi, van bướm, cho phép vận hành theo cơ chế hoạt động mặc định của từng loại van.

Van bướm điều khiển điện

Thân van cơ (van bi, van bướm) được làm bằng vật liệu: inox, gang, nhựa…nên có đặc tính cơ bản là độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chịu áp lực, chống ăn mòn tốt. Bộ điều khiển điện có vỏ ngoài làm bằng hợp kim nhôm nguyên khối, sơn tĩnh điện bên ngoài giúp tăng độ bền. Nguồn điện áp sử dụng thông dụng như 24V, 220V, 380V, sản xuất theo tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP67. Hoạt động theo hai dạng chính là ON/OFF đóng mở hoàn toàn hoặc tuyến tính đóng mở theo các góc tùy chỉnh.

Về nguyên lý hoạt động, tất cả dòng van điều khiển điện về cơ bản đều vận hành tự động. Cụ thể, khi van ở trạng thái đóng, nếu thực hiện cấp nguồn điện phù hợp vào bộ điều khiển, điện năng sẽ được chuyển hóa thành cơ năng và truyền tác động xuống trục van, đĩa van. Kết quả đĩa van bi dịch chuyển sang trạng thái mở, cho phép lưu chất đi qua. Nếu muốn đóng van thì chỉ cần thực hiện cấp điện áp vào động cơ điện, đĩa van sẽ nhận tác động và quay trở về trạng thái đóng.

Hiện nay, van bi điều khiển điện, van bướm điều khiển điện đang dần thay thế các loại van cơ, được ưa chuộng sử dụng nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên quá trình vận chuyển, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Thân van cơ có thể là van bi, van bướm, chế tạo từ các chất liệu cao cấp như inox, gang, nhựa, phù hợp sử dụng trong nhiều môi trường lưu chất khác nhau.
  • Nguồn điện áp sử dụng đa dạng như 24V, 220V, 380V… nên có thể lắp đặt van tại nhiều vị trí khác nhau.
  • Ứng dụng rộng rãi trong nhiều môi trường lưu chất như nước, hơi nóng, khí nén… Đặc biệt là môi trường hóa chất, nước thải độc hại cần điều khiển từ xa hoặc các hệ thống tự động hóa cần vận hành nhiều van cùng lúc.
  • Tích hợp nhiều tính năng khác nhau như đóng mở hoàn toàn hoặc điều tiết, kiểm soát dòng chảy lưu chất theo các góc khác nhau.
  • Bộ điều khiển điện tạo ra momen lực xoắn cao cho phép vận hành van hoàn toàn tự động trong điều kiện áp lực lớn.
  • Bộ điều khiển điện sản xuất theo tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP67, nên có thể sử dụng trong môi trường ẩm ướt, bụi bẩn.
  • Có thể lắp đặt tại những vị trí mà các loại van cơ không đáp ứng được như trên cao, dưới ngầm, xa trung tâm điều khiển…
  • Cơ chế vận hành hoàn toàn tự động, thay thế các thao tác thủ công, giúp tiết kiệm công sức và chi phí thuê nhân công.

Tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Tuấn Hưng Phát tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các loại van bi điều khiển điện, van bướm điều khiển điện uy tín, chính hãng, giá thành cạnh tranh, được nhiều khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Hiện nay, Tuấn Hưng Phát đang phân phối van điều khiển điện của hai thương hiệu nổi tiếng là KosaPlus - Hàn Quốc và Haitima - Đài Loan, với đầy đủ mẫu mã, kích cỡ, chất liệu.

Van bi điều khiển điện

Ngoài ra, chúng tôi cũng là đơn vị cung cấp các loại van công nghiệp, thiết bị đo lường khác. Đối với Tuấn Hưng Phát, việc xây dựng thương hiệu và sản phẩm không chỉ đòi hỏi chất lượng cao mà còn bao gồm cả dịch vụ đi kèm. Điều này thúc đẩy Tuấn Hưng Phát và đội ngũ nhân viên không ngừng nỗ lực để đưa sản phẩm đến tay người dùng.

Với phương châm “Chất lượng, giá trị tạo nên thương hiệu”, do đó, khi lựa chọn mua hàng tại Tuấn Hưng Phát, quý khách hàng chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về chất lượng, giá thành và dịch vụ chăm sóc. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của chúng tôi để được tư vấn, giải đáp và nhận báo giá chính xác nhé.

Bài liên quan
  • iPhone 16 Pro nâng cấp 10 tính năng mới‏
    Cập nhật thông tin từ trang công nghệ trên thế giới MacRumors, iPhone 16 Pro sẽ mang đến một loạt các cải tiến đáng chú ý. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những tính năng nào qua bài viết dưới đây.‏
  • Cửa lưới chống muỗi - Phòng ngừa muỗi và côn trùng
    Cửa lưới chống muỗi là một sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa côn trùng gây hại như muỗi, ruồi… xâm nhập vào không gian sống và làm việc của bạn. Nhờ cấu tạo thông minh, kiên cố sản phẩm giúp căn nhà tránh xa các loại côn trùng, bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp tự động hóa trong công nghiệp với van điều khiển điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO