Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022: Chờ những bất ngờ

NGUYỄN ĐĂNG| 30/08/2022 13:35

Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 sẽ được khởi tranh vào hôm nay 30.8, là sân chơi quan trọng để các cầu thủ nữ thể hiện, cọ xát, qua đó giúp ban huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam tuyển chọn các gương mặt mới, chuẩn bị cho World Cup 2023.

Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022: Chờ những bất ngờ
Đội TPHCM I sẽ gặp nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch Giải nữ vô địch quốc gia 2022. Ảnh: H.P

Năm nay, giải có sự tham dự của 7 đội bóng gồm đội TPHCM I, Hà Nội I, Hà Nội II, TPHCM II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN) và Thái Nguyên T&T. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn (2 lượt) và tính điểm xếp hạng.

Hai ứng viên cho chức vô địch của giải năm nay vẫn là Hà Nội I và TPHCM I. Đội bóng Thủ đô tiến bộ rất nhiều về chuyên môn trong thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc Jong Song-jon.

Họ sẽ là thử thách rất lớn mà TPHCM I phải vượt qua trong hành trình bảo vệ chức vô địch của mình, nhất là trong thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Đoàn Kim Chi không có sự phục vụ của 2 trụ cột Huỳnh Như (ra nước ngoài thi đấu) và Chương Thị Kiều (chấn thương).

Những đội bóng như Thái Nguyên T&T, Phong Phú Hà Nam và Than KSVN hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành những ẩn số thú vị. Trong đó, Thái Nguyên T&T đang có sự hưng phấn rất lớn sau vị trí thứ tư ở giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 vừa qua. Mặt khác, 2 sự bổ sung chất lượng đến từ vị trí của Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và tốc độ của Ngọc Minh Chuyên khiến các ứng viên vô địch phải khá dè chừng khi đối đầu với đội bóng xứ chè.

Phong Phú Hà Nam và đội nữ Hà Nội I được xem là 2 đối thủ tiềm tàng để tranh ngôi vô địch Giải nữ vô địch quốc gia 2022 với TPHCM I. Ảnh: H.P
Phong Phú Hà Nam và đội nữ Hà Nội I được xem là 2 đối thủ tiềm tàng để tranh ngôi vô địch Giải nữ vô địch quốc gia 2022 với TPHCM I. Ảnh: H.P

Tuy đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng nhưng Phong Phú Hà Nam với sự có mặt của những tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Tuyết Dung, Phạm Thị Tươi hay Nguyễn Thị Liễu chính là điểm tựa để các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, tốc độ và sức bền chính là điều mà huấn luyện viên Trần Lệ Thủy cần cải thiện cho các học trò của mình ở giải đấu này. Với Than KSVN, tôn chỉ của họ vẫn lối chơi ban bật đẹp mắt. Cùng với việc sẵn sàng pressing (gây sức ép) ngay trên phần sân của đối thủ, đội bóng đất mỏ sẽ là đối thủ khó chịu của các đội bóng.

Theo lịch thi đấu, loạt trận trong ngày khai mạc, tâm điểm chú ý thuộc về cặp đấu giữa Phong Phú Hà Nam với Than KSVN lúc 18h30. Đây là trận đấu mà Phong Phú Hà Nam nuôi tham vọng trả món nợ trước đối thủ của mình. Bởi trước đó, ở giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2022, Tuyết Dung và các đồng đội đã phải dừng bước ở vòng bảng sau thất bại 0-2 trước Than KSVN ở loạt trận cuối cùng.

Ở trận đấu còn lại, Hà Nội II được dự báo là sẽ có một trận đấu khó khăn trước TPHCM I. Trong khi, Hà Nội II tham dự giải đấu với mục đích để các cầu thủ có thể cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thì TPHCM I quyết tâm phải bảo vệ ngôi hậu của mình. Dù không có đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh là điều mà đoàn quân của huấn luyện viên Kim Chi khiến các đối thủ của mình phải thận trọng. Sẽ không bất ngờ nếu TPHCM I có một chiến thắng đậm trước Hà Nội II ở ngày ra quân.

Lịch thi đấu lượt trận khai mạc (ngày 30.8):

16h00: Hà Nội II vs TPHCM I

18h15: Lễ khai mạc

18h30: Phong Phú Hà Nam vs TPHCM II

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022: Chờ những bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO