Giải nữ vô địch quốc gia 2021: Chạy đà cho Asian Cup nữ 2022

Đại Nam| 11/11/2021 14:22

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2021 sẽ là môi trường tập luyện cho các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

Tiếp nối giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2021, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2021 sẽ chính thức khởi tranh ngày 13.11 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Đây là sự quyết tâm và nỗ lực của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như các đội bóng và nhà tài trợ, trong việc đưa các giải đấu bóng đá nữ trở lại, sau giai đoạn khó khăn vừa qua.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số đội tham gia và điều lệ giải đấu đã có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Giải năm nay có sự tham gia của 5 đội bóng gồm: Hà Nội Watabe, TPHCM, Than Khoáng Sản Việt Nam, Phong Phú Hà Nam và Thái Nguyên T&T. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điểm, xếp thứ hạng từ thứ nhất đến thứ 5.

Trận đấu mở màn sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chú ý giữa Than Khoảng Sản Việt Nam và Hà Nội Watabe. Ngay sau đó là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Phong Phú Hà Nam và TPHCM.

Giải đấu năm 2021 sẽ rất khác biệt so với các năm do chỉ còn thi đấu 1 lượt tính điểm để chọn đội vô địch. Số lượng đội bóng tham gia cũng chỉ còn lại 5 đội nên các trận đấu sẽ tăng tính cạnh tranh rất gắt gao.

Giải vô địch quốc nữ giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam tìm lại cảm giác bóng, sự cạnh tranh và làm nóng máy hướng đến vòng chung kết Asian Cup 2022. Ảnh: Đại Nam
Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2021 giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam tìm lại cảm giác bóng, sự cạnh tranh và làm nóng máy hướng đến vòng chung kết Asian Cup 2022. Ảnh: Đại Nam

Chia sẻ bên lề giải đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng đây là cơ hội rất lớn để các học trò của ông tìm lại cảm giác thi đấu cũng như chuẩn bị thật tốt hướng đến vòng bảng Asian Cup nữ 2022.

Ông Mai Đức Chung cho rằng: "Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, thi đấu trong thời điểm rất khó khăn như hiện tại. Các trận đấu giúp cầu thủ được va chạm nhiều hơn, lấy lại được cảm giác bóng và hoàn thiện hướng đến vòng chung kết Asian Cup".

Giải vô địch quốc gia nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2021 sẽ diễn ra từ ngày 13.11 và kết thúc vào ngày 25.11. Đội vô địch sẽ nhận 200 triệu đồng.

Lịch thi đấu ngày 13.11:

14h30, Sân 1 – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam: Hà Nội Watabe – Than KSVN

17h00, Sân 1 – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam: TPHCM – Phong Phú Hà Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải nữ vô địch quốc gia 2021: Chạy đà cho Asian Cup nữ 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO