Giải Ngoại hạng Anh lại phủ kín khán đài từ mùa giải 2021-2022

BÌNH AN | 07/07/2021 08:54

Sau một năm vắng lặng buồn tẻ giải Ngoại hạng Anh sẽ lại đông vui, đầy ắp khán giả và hò hét kể từ mùa giải 2021-2022, sau khi Thủ tướng Anh cho phép các sân vận động "hoạt động hết công suất".

Thủ tướng Anh Boris Johnson, cùng với Giám đốc Cơ quan Y tế Chris Whitty và Cố vấn khoa học Sir Patrick Vallance, đã đưa ra những đề xuất cho phép các sân vận động và sự kiện thể thao trên khắp nước Anh sẽ có thể “hoạt động hết công suất” kể từ ​​ngày 19 tháng 7, thời hạn Chính phủ nới lỏng các hạn chế liên quan dịch COVID-19.

Việc cho phép các sân vận động tại Anh phủ kín khán giả thật sự gây lo ngại giữa lúc biến chủng Delta vẫn đang hoành hành tại đây. Kể từ tháng 3 năm ngoái khi đại dịch COVID-19 xảy ra, các sân vận động ở Anh đã bị cấm hoàn toàn hoặc giới hạn tối đa lượng khán giả đến sân.

skysports-england-euro-2020_5438056.jpg
Khán đài đầy ắp khán giả từ lâu là vẻ đẹp quen thuộc và niềm tự hào của giải Ngoại hạng Anh . 

Nỗ lực đầu tiên nhằm mở lại các sự kiện thể thao với công suất lên tới 1/3 công suất bình thường vào ngày 1/10/2020 phải hủy bỏ trong bối cảnh số ca nhiễm, người nhập viện và cả tử vong đều tăng. Hai tháng sau, Anh lại cho phép khán giả đến sân với số lượng giới hạn, nhưng một lần nữa số ca và ca tử vong lại tăng đột biến dẫn đến việc hệ thống đó bị bỏ rơi vào cuối tháng

Chương trình ERP của Chính phủ Anh với 4 bước nhằm thích ứng với những ảnh hưởng của dịch bệnh bắt đầu được triển khai vào tháng 4, hiện đang ở giai đoạn thứ ba là giai đoạn tìm cách thu hút khán giả trở lại với số lượng có thể khả thi về mặt tài chính.

Các ghi nhận của ERP mới công bố cho thấy không có sự bùng phát đáng kể nào liên quan đến chín sự kiện thể thao và văn hóa được nêu trong giai đoạn một, và chỉ tìm thấy 28 trường hợp dương tính liên quan đến hơn 58.000 người đã tham gia vào các sự kiện: chung kết FA Cup, một trận bán kết FA Cup, trận chung kết Carabao Cup và Giải vô địch bi da thế giới.

EURO 2020 là cơ hội để Anh thử nghiệm năng lực quản lý dịch bệnh liên quan đến các sự kiện thể thao. Không kể các trận vòng bảng của tuyển Anh luôn đầy ¾ sức chứa sân Wembley. Các trận bán kết và chung kết đều tổ chức trên sân này dự kiến sẽ đón hơn 60.000 khán giả mỗi trận, bất chấp những lo ngại về dịch COVID-19 với biến chủng Delta vẫn không ngừng tăng và Chính phủ nhiều nước châu Âu kêu gọi UEFA lẫn Anh phải hành động kịp thời và có trách nhiệm để ngăn dịch.

Kể từ ngày 17 tháng 5, tất cả các địa điểm ở Anh đã được phép tiếp nhận khán giả trên cơ sở hạn chế như một phần trong bước ba của lộ trình phục hồi. Đối với các sân ngoài trời có sức chứa từ 16.000 người trở lên, giới hạn là 10.000 hoặc 25% sức chứa. Đối với các địa điểm ngoài trời có ít chỗ ngồi hơn, giới hạn là 4.000 hoặc 50% sức chứa. Đối với các địa điểm trong nhà, giới hạn là 1.000 hoặc 50% sức chứa.

aston-villa-v-manchester-city-premier-league.jpg
Khán giả chật kín sân Villa Park trong trận Aston Villa - Man City. 

Giám đốc điều hành của Premier League, Richard Masters hào hứng tuyên bố hy vọng rằng các sân vận động sẽ hoạt động hết công suất khi bắt đầu mùa giải 2021-22 vào giữa tháng 8. Việc khôi phục doanh thu trong ngày sẽ có tác động tích cực rất lớn đến tài chính của các câu lạc bộ vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch. Thông cáo của Ban tổ chức Premier League hoan nghênh thông báo của Chính phủ và mong chờ các sân vận động sẽ đầy khán giả vào mùa giải 2021/22.

‘Chúng tôi ủng hộ quyết định của Chính phủ về bước 4 của lộ trình và hơn thế nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan đến bóng đá và các cơ quan công quyền đảm bảo để đảm bảo đủ năng lực đón khán giả trở lại và an toàn nhất’, Giám đốc điều hành EFL - Trevor Birch cho biết.

Theo Skysport
Copy Link
    Bài liên quan
    • Bóng lăn giữa bóng ma…COVID-19
      Việt BáoNhững lo ngại về dịch COVID-19 quay lại ‘chiếm đóng’ châu Âu khi trái bóng Euro 2020 lăn trên khắp cựu lục địa, là có cơ sở. Nhưng dường như chẳng ai quan tâm.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Giải Ngoại hạng Anh lại phủ kín khán đài từ mùa giải 2021-2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO