Giải ngấy, giảm cân dịp Tết Nguyên đán với 4 món ăn làm từ gạo lứt

AN AN (T/H)| 01/02/2022 07:00

Gạo lứt không chỉ giúp giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ tiểu đường... Bạn có thể làm những món ăn từ gạo lứt vào dịp Tết vừa giải ngấy vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Cơm gạo lứt trộn 

Với nguyên liệu chính là gạo lứt, hạt sen, ớt chuông, nấm hương, rau củ cùng một số gia vị khác, bạn sẽ có thể làm nhanh chóng món cơm gạo lứt trộn cho dịp Tết này.

Bước quan trọng nhất cho món này là phần làm nước trộn:

Cho vào chén 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê giấm gạo, 1 muỗng cà phê dầu mè đen, 1 muỗng canh hạt mè rang, 1 muỗng canh nước, sau đó đảo đều.

Món cơm gạo lứt khi hoàn thành thì mềm thơm thêm vị thanh ngọt của rau củ, vị bùi của hạt sen, đậu hũ chiên giòn giòn, rất ngon miệng.

Chè đậu đen gạo lứt

Nguyên liệu cần để nấu chè đậu đen gạo lứt chỉ cần 200g đậu đen, 200g gạo lứt.

Bạn vo gạo và rửa sạch đậu đen rồi để ráo. Bắc chảo lên bếp để rang đậu đen, gạo lứt đến khi thấy mùi thơm nhẹ thì tắt bếp. Bắc 1 nồi nước lên bếp, cho toàn bộ gạo lứt, đậu đen vào nồi đun sôi đến khi chín đều. Trong quá trình đun, bạn để nhỏ lửa, thường xuyên đảo đều để tránh gạo, đậu bị dính dưới đáy nồi. Đổ chảo ra bát để nguội rồi cho vào ngăn tủ mát.

Món chè thanh mát này có thể giúp giải ngấy vào dịp Tết, giúp bạn cân bằng lại khi ăn quá nhiều đồ chiên rán, bánh kẹo ngọt.

Trà gạo lứt

Sử dụng trà gạo lứt rang đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn như một cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Đây là một trong những loại thức uống chứa rất ít calo, giúp ngăn ngừa các chất béo tích tụ và đốt cháy calo một cách nhanh chóng hơn.

Trong gạo lứt cũng chứa carbohydrate phức giúp cung cấp năng lượng thường xuyên cho cơ thể, làm giảm đi cảm giác đói và thèm ăn.

Bánh gạo lứt

Nguyên liệu làm bánh: cơm gạo lứt 2 muỗng, bột gạo 12 muỗng, 1 muỗng canh đường nâu, nước và dầu ăn thực vật tốt cho sức khỏe.

Cách làm: Xay nhỏ phần cơm đã chuẩn bị rồi để ra bát và cho thêm đường nâu, bột gạo vào trộn đều. Sau đó, nặn bột thành những chiếc bánh nhỏ vừa ăn, dày khoảng 2-3 cm.

Bạn nên sử dụng các loại chảo chiên không dính cao cấp và thả từng miếng bánh rán nhỏ lửa. Khoảng chừng vài phút thì lật mặt bánh 1 lần để tránh tình trạng bánh bị cháy xém.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải ngấy, giảm cân dịp Tết Nguyên đán với 4 món ăn làm từ gạo lứt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO