Giải mã U23 Thái Lan: Công thức chiến thắng của Mano Polking

21/05/2022 12:45

U23 Thái Lan với hàng công mạnh nhất SEA Games 31 sẽ là thử thách đáng kể với U23 Việt Nam trong trận chiến bảo vệ danh hiệu HCV trên sân Mỹ Đình, Hà Nội (19h ngày 22/5).

Bộ khung của Mano Polking

Sau khi tạo tiếng vang với chiến tích AFF Cup, HLV Mano Polking tiếp tục cho thấy sự phù hợp của mình với bóng đá Thái Lan khi mang đến dấu ấn riêng của mình tại SEA Games 31.

1asdfg.png
Nakin là quân bài yêu thích của Mano Polking ở hàng thủ

U23 Thái Lan (hoặc U22) trong thời gian trước thi đấu không ổn định và tâm lý cũng không được đánh giá cao. Sự xuất hiện Mano Polking đã giải quyết đáng kể điều này.

Mặc dù khởi đầu SEA Games 2021 thua U23 Malaysia vì phải đá thiếu người từ cuối hiệp một, "Voi chiến" nhanh chóng cải thiện và thể hiện sức mạnh vượt trội trên hành trình tiến vào chung kết với U23 Việt Nam.

Ngoại trừ thất bại 1-2 trước U23 Malaysia, U23 Thái Lan không để thủng lưới trong 4 trận đấu gần nhất ở SEA Games 31.

Dấu ấn của Mano Polking được thể hiện qua lối chơi 3-4-3 được triển khai nhuần nhuyễn. Hệ thống của đội trẻ Thái Lan vận hành ổn định ngay cả khi có một vài sự thay đổi.

Bộ khung này được xây dựng bởi những cầu thủ từng cùng U23 Thái Lan từng thi đấu cùng nhau tại vòng loại giải U23 châu Á 2023.

Hàng thủ 3 người mà Mano Polking yêu thích gồm Nakin Wisetchat, Anusak Jaiphet và tài năng trẻ 18 tuổi Chonnapat Buaphan. Họ đã quá hiểu nhau từng các trận vòng loại U23 châu Á cuối năm ngoái.

ahfstt.png
Ben Davis rất quan trọng với U23 Thái Lan

Những gương mặt từng lấy vé đi Uzbekistan dự giải châu Ấu vào mùa hè này còn có Airfan Doloh, Ben Davis, Jonathan Khemdee, Korawich Tasa, Jakkit Palapon, Jaturapat Sattham.

Các nhân tố quen thuộc nhau được kết hợp với Worachit Kanitsribampen - thủ lĩnh U23 Thái Lan vào tứ kết U23 châu Á năm 2020, cùng Weerathep Pomphan và Ekanit Panya.

Trong bộ khung của Mano Polking, dù có những điều chỉnh nhưng vẫn thấy các vai trò cố định. Airfan Doloh đảm nhận vị trí cánh phải hàng tiền vệ 4 người, trong khi Chayapipat - người đang đá ở Bồ Đào Nha - hoạt động cánh đối diện. Weerathep và Ben Davis hoạt động ở trung tâm.

Worachit cùng Ekanit trở thành gọng kìm trên hàng công, với Patrik hoặc Tasa đá trung phong.

Sự linh hoạt của U23 Thái Lan


Mano Polking không có nhiều thời gian làm việc khi được trưởng đoàn Nualphan Lamsam bổ nhiệm làm HLV tạm thời dẫn U23 Thái Lan.

123ssssa.png
Mano Polking mát tay với bóng đá Thái Lan

Dù vậy, ông hiểu rõ nhiều thành viên trong đội khi chuẩn bị chi đội tuyển Thái Lan hướng đến AFF Cup 2020 - giải đấu mà "Voi chiến" đăng quang ít tháng trước.

Hơn nữa, trợ lý Worrawoot Srimaka hỗ trợ rất nhiều cho Polking trong việc huấn luyện. Đây là một trong những nhân vật hiểu rõ nhất về bóng đá trẻ Thái Lan những năm qua.

Cũng không thể quên cựu HLV Akira Nishino có ảnh hưởng nhất định với đội ngũ hiện đang dự SEA Games 31. Một số cầu thủ hiện nay được ông khai phá trong thời gian làm việc ở Thái Lan. Nổi bật có Worachit, Ekakit, Doloh.

Phương pháp của Akira Nishino có thể không hợp lý (cùng ảnh hưởng từ Covid-19 khiến công việc khó khăn). Dù vậy, nhà cầm quân lão luyện người Nhật Bản đã thay đổi rất nhiều về tư duy chiến thuật cho các cầu thủ Thái Lan (gồm ĐTQG và U23). Chanathip đã thừa nhận điều này khi họ làm việc chung.

jgfdsds.png
Ekanit là thủ lĩnh hàng công U23 Thái Lan

Mano Polking có nhiều hiểu biết về bóng đá Thái Lan. Từ đó, ông kết hợp các cầu thủ với nhau và phát huy tối đa năng lực của từng người.

Trên hành trình vào chung kết SEA Games 31 với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan thể hiện sự linh hoạt và biến hóa với kỹ thuật của Ben Davis, kết hợp cùng sức mạnh Weerathep.

Sự biến hóa còn được thể hiện qua kỹ thuật cũng như tốc độ của Worachit và Ekanit. Cả hai đều có khả năng cầm bóng đột phá hoặc trờ thành "số 9 ảo" khi cần.

Tối Chủ nhật, cuộc đấu giữa đội bóng tấn công mạnh nhất SEA Games (13 bàn) với đội duy nhất chưa thủng lưới thực sự hấp dẫn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải mã U23 Thái Lan: Công thức chiến thắng của Mano Polking
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO