Giải mã sức mạnh ĐT Nga, đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ở vòng 1/8

21/09/2021 13:20

Xuất sắc góp mặt ở vòng 1/8, tuyển futsal Việt Nam tái ngộ tuyển Nga - ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup 2021.

Xem highlights Futsal Nga 9-0 Futsal Ai Cập (nguồn: FIFA)

ĐT Futsal Việt Nam đã lập kỳ tích lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Giống như kỳ FIFA Futsal World Cup 2016, ĐT Việt Nam lại chạm trán ĐT Nga. Khi đó, đội bóng xứ sở Bạch dương giành chiến thắng 7-0.

nga-viet-nam1.jpg
ĐT Nga từng giành chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT Việt Nam ở World Cup Futsal 2016

Trong đội hình tuyển Việt Nam dự World Cup 2021 vẫn còn 4 người từng gặp Nga cách đây 5 năm gồm Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí.

ĐT futsal Nga hiện đang xếp hạng 4 thế giới, hơn tuyển Việt Nam 37 bậc và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch VCK Futsal World Cup 2021. Tính cả giải đấu năm nay, futsal Nga đã 7 lần dự World Cup.

Ở World Cup Futsal cách đây 5 năm, họ đoạt ngôi Á quân sau khi thua Argentina 4-5 ở trận chung kết. Ngoài ra, họ còn đứng hạng 3 năm 1996 và 2 lần đứng hạng 4.

Tại sân chơi châu lục, futsal Nga đã một lần vô địch, 5 lần đoạt ngôi Á quân và 3 lần đứng hạng 3 trong 11 lần tham dự.

nga.jpg
ĐT Nga thắng áp đảo các đối thủ ở bảng B Futsal World Cup 2021

Sức mạnh của ĐT Nga ở chỗ họ sở hữu đội hình đồng đều, lối chơi tốc độ và đầy biến hóa. Ngoài ra, họ có 3 cầu thủ trụ cột gốc Brazil với nền tảng kỹ thuật rất tốt gồm Robinho, Eder Lima và Romulo.

Nga khép lại vòng bảng giải đấu năm nay với thành tích toàn thắng khi vượt qua Ai Cập 9-0, Uzbekistan 4-2 và thắng Guatemala 4-1. Trong tay của HLV Sergey Skorovich vẫn còn một số cầu thủ từng thắng đậm tuyển Việt Nam cách đây 5 năm như Chishkala, Abramov, Milovanov…

ĐT Nga đã 7 lần chạm trán các đội bóng đến từ châu Á với tỷ lệ thắng 100%. Họ ghi đến 51 bàn thắng, trung bình 7,3 bàn/trận và chỉ để thủng lưới 12 bàn (1,7 bàn/trận).

Gặp một trong những ƯCV cho ngôi vô địch sẽ là thử thách cực lớn đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Dù vậy, ĐT futsal Việt Nam luôn ra sân với tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ nước nhà và sẵn sàng gây địa chấn ở vòng 1/8.

Ở vòng knock-out sắp tới, ĐT futsal Việt Nam sẽ không thể có sự phục vụ của Vũ Đức Tùng vì chấn thương gặp phải ở trận hòa quả cảm trước CH Séc.

futsal-vietnam.jpg
ĐT futsal Việt Nam quyết tâm tạo địa chấn trước ĐT Nga

Tuy nhiên, HLV Phạm Minh Giang đón chào sự trở lại sau án treo giò của đội trưởng Trần Văn Vũ.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và tuyển Futsal Nga ở vòng 1/8 của World Cup 2021 diễn ra vào lúc 21h30 ngày 22/9 (giờ Việt Nam). Để phục vụ quý độc giả, VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu rất đáng chờ đợi này.

Một chi tiết đáng chú ý, tại VCK Futsal World Cup 2021, FIFA không cho phép tuyển futsal Nga sử dụng tên gọi cũng như quốc kỳ, quốc ca của mình.

Lý do là bởi ngày 9/12/2019, Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) đưa ra phán quyết cấm các vận động viên Nga tham dự các giải đấu tầm thế giới trong vòng 4 năm do những sai phạm có hệ thống liên quan đến việc sử dụng doping của các vận động viên nước này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải mã sức mạnh ĐT Nga, đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ở vòng 1/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO