"Giải mã" sức mạnh các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam

MINH TRIẾT| 20/01/2022 09:58

Tuyển nữ Việt Nam sắp bước vào những trận đấu khó khăn tại AFC Women’s Asian Cup India 2022, đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký.

Tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng C cùng những đối thủ "khó nhằn" là Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Những thử thách mà thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đối mặt sẽ đi từ cao tới thấp. Dù gặp vô vàn khó khăn trong công tác chuẩn bị nhưng Huỳnh Như và các đồng đội vẫn còn hy vọng lọt vào tứ kết.

Tuyển nữ Hàn Quốc với sức mạnh mang tên Ji So-Yun

Trận đấu khai màn của tuyển nữ Việt Nam là cuộc đối đầu với những nữ cầu thủ của xứ sở kim chi vào ngày 21.1. Đội hình của tuyển nữ Hàn Quốc sở hữu một trong những nữ tiền vệ hàng đầu Châu Á ở thời điểm hiện tại là Ji So-Yun.

Khả năng cầm nhịp thế trận chính là điểm mạnh nhất của nữ cầu thủ này và đây chính là đối thủ mà Chương Thị Kiều sẽ phải đối mặt rất nhiều trên sân.

Ảnh: AFP
Ji So-Yun là niềm hi vọng nơi tuyến tiền vệ của ĐT nữ Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Dù có khả năng đọc thế trận tốt nhưng vì phải hỗ trợ đồng đội ở hai cánh nên trách nhiệm phòng thủ của Chương Thị  Kiều sẽ rất nặng nề. Dù tuyển nữ Hàn Quốc không sở hữu một tiền đạo quá nổi bật thế nhưng với dàn tiền vệ được lĩnh xướng bởi Ji So-Yun, họ hoàn toàn có thể trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch.

Tuyển nữ Nhật Bản và niềm tự hào hàng phòng ngự thép

Đối thủ thứ 2 của tuyển nữ Việt Nam chính là tuyển nữ Nhật Bản - nhà cựu vô địch thế giới năm 2011, vào 21h ngày 24.1. Đại diện xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với tính kỷ luật cao cũng như có hàng hậu vệ đẳng cấp bậc nhất Châu Á thời điểm hiện tại.

Đội trưởng Kumagai Saki luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong bộ tứ vệ của Nhật Bản. Ảnh: Lyon
Đội trưởng Kumagai Saki luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong bộ tứ vệ của Nhật Bản. Ảnh: Lyon

Với bộ đôi trung vệ thép bao gồm đội trưởng Kumagai Saki (Biên chế câu lạc bộ Lyon - Pháp) và Utsugi Rumi (Biên chế Reign FC - Mỹ), Nhật Bản luôn sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ và sau đó thực hiện những cú hồi mã thương, phản công thần tốc. Đây cũng là đội bóng có lối chơi giống với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên xét về chất lượng cầu thủ tuyển nữ Nhật Bản nhỉnh hơn rất nhiều

Tuyển nữ Myanmar - Đối thủ quen thuộc tại khu vực Đông Nam Á

Khi phải đối đầu với 2  tập thể nổi danh của bóng đá nữ Châu Á, cố gắng tìm kiếm kết quả hòa luôn là điều mà huấn luyện viên Mai Đức Chung hướng tới. Trận đấu "sinh tử" với tuyển nữ Myanmar mới là thời điểm mà tuyển nữ Việt Nam nghĩ tới chiến thắng sẽ diễn ra vào (diễn ra vào 15h ngày 27.1).

Đôi bên không còn xa lạ khi Kim Thanh, Hải Yến hay Tuyết Dung đã gặp gỡ đối thủ quá nhiều lần trong quá khứ. Lần gần nhất vào tháng 2.2020, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước tuyển Myanmar trong khuôn khổ vòng loại của giải Châu Á. Hay như trước đó, tháng 8.2019, tuyển nữ Việt Nam cũng đè bẹp đối phương 4 bàn không gỡ khi tham gia AFF Cup.

Tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 1-0 tại vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC
Tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 1-0 tại vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC

Có thể nói, mục tiêu có được kết quả hòa khi đối đầu Nhật Bản, Hàn Quốc rồi sau đó giành chiến thắng trước Myanmar chính là chiến lược tối ưu mà tuyển nữ Việt Nam đề ra.

 
Lịch thi đấu tuyển nữ Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2022: Ảnh: FPT Play

Giải đấu AFC Women’s Asian Cup India 2022 sẽ có tổng cộng 42 trận đấu và sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ thống đa nền tảng của FPT Play, bắt đầu từ ngày 20.1.2022.

Tải ngay ứng dụng FPT Play và đăng ký tài khoản để không bỏ lỡ chương trình. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Giải mã" sức mạnh các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO