Giải mã sức hút vượt thời gian của Tracksuit - set đồ thể thao đồng bộ

(Đẹp/Vietnam+)| 13/10/2023 07:14

Ngày nay, thiết kế kinh điển vượt thời gian của Tracksuit không dừng lại trong phạm vi sân tennis mà đã trở thành một biểu tượng thời trang tháo dỡ mọi rào cản tuổi tác, giới tính hay ngoại hình.

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 1

Giống như chiếc áo Polo trứ danh chứa đựng sự thanh lịch đặc trưng của nhà mốt Pháp, set đồ thể thao Tracksuit cũng chính là DNA trong dòng chảy sáng tạo của Lacoste.

Kế thừa sự thành công của bộ sưu tập Polo Franchise ra mắt đầu mùa Xuân Hè 2023, và tiếp nối tiến trình kỷ niệm 90 năm thành lập, Lacoste tiếp tục mở cửa kho thời trang lưu trữ để giới thiệu bộ sưu tập Tracksuit Franchise cho mùa Thu Đông năm nay với 3 phong cách riêng biệt.

Tracksuit là một khái niệm về trang phục đồng bộ, thống lĩnh giới thời trang trong những thập niên 80s.

Vào năm 1975 Lacoste đã ra mắt bộ đồ thể thao này lần đầu tiên, với thiết kế tối giản mang gam màu trắng theo đúng thị hiếu của thập niên đó, và chỉ xuất hiện duy nhất trên sân quần vợt.

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 2

Đến đầu những năm 80 khi làn sóng Hip Hop xâm chiếm mạnh mẽ địa hạt thời trang, Lacoste Tracksuit trở thành biểu tượng của văn hóa đường phố Pháp, vẫn giữ lại những chi tiết đặc trưng, set đồ thể thao được Lacoste thổi bùng vào đó những gam màu mới, bên cạnh đột phá về chất liệu và kiểu dáng để đồng điệu với thời đại.

“Đánh tráo” khái niệm trang phục thể thao, đường phố và

Sẽ không sai khi cho rằng Lacoste Tracksuit có khả năng “Biến sân vận động thành sàn catwalk và biến đường phố trở thành phòng tập." Bởi lằn ranh giữa tính ứng dụng và phong cách, hoàn toàn có thể được thu hẹp khi khoác lên mình một bộ Tracksuit.

Điều đó đã được chứng minh kể từ khoảnh khắc các vận động viên banh nỉ diện trên người thiết kế Lacoste Tracksuit trước và sau trận đấu trên sân Roland Garros.

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 3

Cho đến ngày nay, thiết kế kinh điển vượt thời gian này vẫn chưa dừng lại trong phạm vi sân tennis mà đã trở thành một biểu tượng thời trang tháo dỡ mọi rào cản tuổi tác, giới tính hay ngoại hình.

Được yêu mến bởi sự tiện dụng, không có một công thức chung cụ thể, Lacoste Tracksuit cứ nghiễm nhiên làm sống động mọi tủ đồ của những người yêu thể thao, giới điện ảnh và đông đảo giới trẻ.

3 phong cách được Lacoste lựa chọn để ra mắt bst tracksuit lần này

Với tinh thần tiên phong và sự sáng tạo không ngừng của mình, Lacoste đã tiếp tục tái định nghĩa Tracksuit bằng công năng của chất liệu, đường cắt may, màu sắc tươi mới nhưng vẫn đậm chất thanh lịch di sản.

Lấy chức năng làm cốt lõi và sự thoải mái của chủ nhân làm trọng tâm, các thiết kế Tracksuit mang tính biểu tượng nhà Lacoste càng bắt mắt và phong phú hơn với 3 dòng.

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 4Novak Djokovic trong trang phục Tracksuit Paris - Bộ sưu tập Tracksuit Franchise.

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 5Diễn viên Garance Marillier và Tracksuit Paris - Bộ sưu tập Tracksuit Franchise.

The Paris: Lấy cảm hứng từ phong cách “tennis chic” của những năm 1970, dòng Paris mang lại sự thanh lịch vĩnh cửu thông qua các chi tiết như mã vạch kẻ, cắt may vừa vặn và không thể thiếu gam màu trắng truyền thống của Lacoste. Đặc biệt, thiết kế quần thể thao suông và áo khoác có khóa kéo chính là sự hòa quyện hoàn hảo giữa thẩm mỹ cổ điển và hiện đại.

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 6

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 7

The Sportsuit: Lacoste đã khéo léo tạo nên một tổng thể năng động và phóng khoáng ảnh hưởng bởi sự rực rỡ của Giải quần vợt Roland-Garros trong những năm 1980 và tay vợt Guy Forget. Điểm nhấn của dòng Sportsuit sử dụng chất liệu taffeta siêu nhẹ và rộng rãi, với phiên bản dành cho cả nam và nữ.

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 8

Giai ma suc hut vuot thoi gian cua Tracksuit - set do the thao dong bo hinh anh 9

The Jogger: Lấy bảng màu trung tính làm chủ đạo, dòng Jogger dễ dàng bắt nhịp với lối sống năng động, tối giản của giới trẻ hiện đại. Sự khác biệt so với 2 dòng trước đó chính là chất vải cotton dày đặc thù, đường cắt tinh chỉnh hoàn hảo và chi tiết không đường may tạo sự thoải mái đầy cá tính.

Tracksuit của nhà Cá sấu được dự đoán sẽ thống lĩnh mùa Thu Đông 2023, và sẽ còn bùng cháy âm ỉ giữa những làn sóng xu hướng nhất thời bởi tính ứng dụng cao và phù hợp với phong cách sống năng động của thời đại. Qua đó, Lacoste khẳng định lập trường sáng tạo đa dạng trong địa hạt thể thao, sẵn sàng nghênh đón mọi thế hệ và cùng nhau đánh bại những giới hạn trên con đường chinh phục phong cách thời trang./.

(Đẹp/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải mã sức hút vượt thời gian của Tracksuit - set đồ thể thao đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO