Giải mã loạt chi tiết bí ẩn thú vị trong ‘Vệ binh Dải ngân hà 3’

An Nhiên (Tổng hợp)| 16/05/2023 16:40

“Guardians of the Galaxy Vol. 3” (tựa Việt: Vệ binh Dải ngân hà 3) của James Gunn lồng ghép nhiều chi tiết thú vị để mở ra một chương mới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Hé lộ bí ẩn trong quá khứ của Rocket

Trong Guardians of the Galaxy (2014), khi Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng) bị Nova Corps bắt, màn hình hiển thị thông của anh chàng có nhắc đến bạn thân là Groot (Vin Diesel) và Lylla cũng như biệt danh 89P13.

1.jpg
Rocket có quá khứ đau thương

Những bí ẩn này cuối cùng đã được giải đáp trong Guardians of the Galaxy Vol. 3 khi 89P13 là số hiệu của Rocket trong thời gian còn là vật thí nghiệm của High Evolutionary (Chukwudi Iwuji).

Trong khi đó, Lylla (Linda Cardellini) là một trong những người bạn đầu tiên đã ở bên Rocket vào thời điểm ấy. Phim cũng giải thích cái tên Rocket đến từ ước mơ chế tạo tên lửa để bay vào vũ trụ cùng những người bạn của Rocket.

Star-Lord nhận trách nhiệm về cú búng tay của Thanos

Trong lúc kể lại ngắn gọn mối quan hệ của mình và Gamora (Zoe Saldana) trong thang máy của Orgoscope, Star-Lord/Peter Quill (Chris Pratt) đã nhận lỗi việc suýt làm một nửa vũ trụ “bay màu”.

3(1).jpg
Star-Lord trưởng thành hơn sau các biến cố

Trước đó, James Gunn từng tức giận khi Star-Lord bị xây dựng thành “tội đồ” trong Avengers: Infinity War (2018). Hành động nhận lỗi cho thấy anh chàng đã thật sự trưởng thành so với những phần phim trước.

Những tạo vật của High Evolutionary

Trong lúc điều tra quá khứ của Rocket, nhóm Vệ binh Dải ngân hà có nhắc đến High Evolutionary cùng những tạo vật của gã. Trong đó có chủng tộc Animen và Xeronians.

4(1).jpg
Phản diện High Evolutionary

Cả hai đều xuất hiện trong nguyên tác truyện tranh Marvel. Xeronians là một chủng tộc yêu hòa bình nhưng thủ lĩnh của họ lại ám ảnh bởi quyền lực và từng đụng độ với Hulk. Trong khi đó, Animen được High Evolutionary tạo ra để làm tay sai.

Nguồn gốc của Nghịch-Trái Đất

Guardians of the Galaxy Vol. 3 đã làm rất tốt việc mang nguồn gốc, sức mạnh và lý tưởng sai lệch của High Evolutionary từ truyện tranh lên màn ảnh rộng. Gã tạo ra Nghịch-Trái Đất (Counter-Earth) để làm “thiên đường” cho xã hội hoàn hảo không tưởng. Nghịch-Trái Đất xuất hiện trong nguyên tác truyện tranh từ năm 1972 và cũng từng bị hủy diệt rồi xây dựng lại nhiều lần hệt như những gì High Evolutionary tiết lộ.

5(1).jpg
Những công dân ở Nghịch-Trái đất

Bên cạnh đó, để tạo ra cư dân cho Nghịch-Trái Đất, tên ác nhân đã chế tạo ra một cỗ máy có thể tiến hóa sinh vật qua hàng triệu năm chỉ bằng một loại khí gas bí ẩn. Chi tiết gợi nhắc đến việc các Inhumans có siêu năng lực thông qua Terrigenesis. Cách đây ít lâu, thủ lĩnh của Inhumans là Black Bolt/Blackagar Boltagon (Jason Mount) từng xuất hiện trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022).

Xuất thân thú vị của Peter Quill

Cuối Guardians of the Galaxy Vol. 3, Peter Quill quyết định về lại Trái Đất tìm ông ngoại Jason Quill (Gregg Henry). Trong truyện tranh, Jason Quill là tên cha ruột của Peter.

6-1-.jpg
Cha Peter Quill

Ông vốn là Hoàng đế của người Spartaxians thuộc hành tinh Spartax. Trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017), cha của Peter Quill được sửa lại thành Ego (Kurt Russell).

Nguồn gốc của Adam Warlock

Adam Warlock (Will Poulter) xuất hiện trong after-credits của Guardians of the Galaxy Vol. 2 và chính thức trở thành tay sai của High Evolutionary trong Guardians of the Galaxy Vol. 3.

7(1).jpg
Adam Warlock có màn chào sân ấn tượng

Chi tiết khá tương đồng với truyện tranh Marvel khi siêu anh hùng này từng bị High Evolutionary lợi dụng làm người hộ vệ cho Nghịch-Trái Đất. Tuy nhiên, phiên bản gốc của Adam Warlock không có liên hệ gì tới người Sovereign hay sở hữu tính cách ngô nghê giống trên màn ảnh rộng.

Thêm một Captain Marvel gia nhập MCU

Cuối Guardians of the Galaxy Vol. 3, High Evolutionary tạo ra một chủng tộc mới có khả năng chạy suốt nhiều tiếng mà không mệt mỏi, chỉ ngủ một giờ mỗi ngày hay sống nhờ 30 calo trong tuần. Trong after-credit đầu tiên, cô bé thủ lĩnh của họ đã trở thành một thành viên của nhóm Vệ binh Dải ngân hà thế hệ tiếp theo. Nhân vật này được hé lộ chính là Phyla-Vell (Kai Zen).

8(1).jpg
Phyla-Vell gia nhập nhóm Vệ binh

Trong truyện tranh, Phyla-Vell là con gái của Mar-Vell - Captain Marvel đời đầu tiên. Cô từng trở thành Captain Marvel khi anh trai Genis-Vell bị mất trí. Sau đó, Phyla-Vell còn nhận danh hiệu Quasar.

Siêu năng lực của cô có nhiều tương đồng với Carol Danvers khi đều có thể hấp thụ và bắn tia năng lượng, nhận thức cấp độ vũ trụ, siêu tốc độ, sức mạnh… Trước đó, Mar-Vell từng xuất hiện trong Captain Marvel (2019), do Annette Bening thủ vai.

Bí ẩn đằng sau biệt danh “Star-Lord huyền thoại”

After-credit cuối cùng của Guardians of the Galaxy Vol. 3 có dòng chữ: “Star-Lord huyền thoại sẽ trở lại”. Chi tiết này không chỉ đơn giản là gợi ý việc Star-Lord sẽ còn tái xuất trong MCU.

Legendary Star-Lord là một tựa truyện ngắn do Sam Humphries thực hiện trong năm 2014-2015. Giống với phiên bản điện ảnh, các sự kiện trong truyện lấy bối cảnh Peter Quill chia tay nhóm Vệ binh Dải ngân hà và giải quyết các vấn đề liên quan tới Jason Quill - Hoàng đế Spartax - trong cuộc chiến với cả Skrull và Kree.

Đây cũng là bộ truyện giới thiệu trang phục gốc của Star-Lord mà James Gunn sử dụng trong phần phim Guardians of the Galaxy đầu tiên. Không những thế, Legendary Star-Lord còn là tập tiền truyện cho Secret Wars (2015).

Sự kiện hoành tráng này dự kiến được Marvel đưa lên màn ảnh rộng với Avengers: Secret Wars (2026). Vì thế mà khả năng cao Star-Lord sẽ còn tái xuất trong bom tấn sắp ra mắt.

Guardians of the Galaxy Vol. 3 (tựa Việt: Vệ binh dải ngân hà 3) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer phim:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải mã loạt chi tiết bí ẩn thú vị trong ‘Vệ binh Dải ngân hà 3’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO