Giải Ligue 1 làm điều chưa từng có với Quang Hải

30/06/2022 08:42

Dù tiền vệ Nguyễn Quang Hải đầu quân cho một đội bóng ở Ligue 2 nhưng giải Ligue 1 vẫn "phá lệ", gửi lời chào mừng ngôi sao 25 tuổi đến từ Việt Nam.

Trên Fanpage có tới gần 7,5 triệu người theo dõi, giải Ligue 1 đăng hình ảnh Quang Hải cùng lá cờ Việt Nam kèm dòng chia sẻ: "Chào mừng, Nguyễn Quang Hải. Tuyển thủ Việt Nam đã gia nhập Pau FC".

Fanpage giải đấu hàng đầu nước Pháp Ligue 1 dành sự ưu ái đặc biệt cho Quang Hải, khi đăng bài giới thiệu việc tiền vệ này gia nhập Pau FC ở giải hạng dưới, Ligue 2.

Đây là một điều gần như chưa từng xảy ra bởi Fanpage có tên "Ligue 1 Uber Eats" vốn chỉ dành để giới thiệu, đưa thông tin về những ngôi sao hàng đầu như Messi, Mbappe hay chuyển động của các CLB nổi tiếng ở Ligue 1 của Pháp như Paris Saint Germain, Marseille, Lyon hay AS Monaco.

Giải Ligue 1 làm điều chưa từng có với Quang Hải - 1
Ligue dành sự ưu ái đặc biệt với Quang Hải (Ảnh Ligue 1).

Dường như sức hút của Quang Hải với các CĐV đã khiến Ligue 1 dành sự quan tâm đặc biệt. Ngay sau khi Quang Hải ra mắt, số lượt theo dõi trên Fanpage của Pau FC tăng lên hơn 100 nghìn lượt, gấp hơn 10 lần trước khi thông tin về Quang Hải xuất hiện. Hầu hết những người quan tâm tới trang Fanpage này đến từ Việt Nam.

Bài đăng ra mắt Quang Hải của Pau FC thu hút hơn 100.000 lượt thích, hơn 10.000 bình luận và hơn 5.000 lượt chia sẻ. Gần như bình luận và chia sẻ đều tới từ cổ động viên (CĐV) Việt Nam.

Trong khi đó, lời chúc mừng trên Fanpage chính thức của Ligue 1 cũng tăng chóng mặt theo từng giờ, hiện tại đã có gần 10.000 lượt thích.

Đây là điều hy hữu, cho thấy việc một cầu thủ Việt Nam như Quang Hải thi đấu ở Pháp cũng có sự thu hút nhất định từ châu Âu, ít nhất là về mặt tăng tương tác cho trang này.

Như tin đã đưa, tối ngày 29/6 theo giờ Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại CLB Pau FC. Đây là yêu cầu bắt buộc và là cuối cùng với một tân binh trước khi chính thức ra mắt đội bóng mới.

Quang Hải chính thức là người của Pau FC theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm (kèm theo tùy chọn gia hạn một năm). Vấn đề tài chính được cả hai bên giữ kín, tuy nhiên người đại diện cho biết mức lương của Quang Hải không cao. Tại đội bóng nước Pháp, cầu thủ sinh năm 1997 được mặc chiếc áo số 19 quen thuộc.

Sau khi ra mắt đội bóng mới, Quang Hải sẽ bước vào tập luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo lịch, Pau FC có trận giao hữu với Toulouse vào ngày 12/7, cơ hội để tiền vệ đội tuyển Việt Nam thể hiện khả năng. Sau đó, đội bóng áo vàng đá thêm 2 trận giao hữu khác với Angouleme (15/7) và Niort (23/7) trước khi bước vào mùa giải mới, với trận ra quân vào ngày 31/7.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải Ligue 1 làm điều chưa từng có với Quang Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO