Giải hạn bàn thắng, C.Ronaldo thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ

H. Long| 16/09/2022 15:10

Với việc giải cơn khát bàn thắng trong trận đấu với Sheriff ở Europa League, C.Ronaldo đã thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ.

Đêm qua, Man Utd đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Sheriff ở Europa League. Đáng chú ý, trong trận đấu này, C.Ronaldo đã đóng góp một bàn thắng từ chấm phạt đền. Điều này giúp cho CR7 trút đi gánh nặng tâm lý sau khi thi đấu cực tệ ở mùa giải này.

Giải hạn bàn thắng, C.Ronaldo thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ - 1

C.Ronaldo có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này (ảnh: Getty).

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài nhất trong 16 năm qua. Trước trận đấu với Sheriff, C.Ronaldo đã trải qua 8 trận đấu "tịt ngòi" liên tiếp. Lần cuối cùng, anh ghi bàn là trong trận đấu gặp Brentford vào tháng 5. Còn ở mùa giải này, siêu sao số 7 vẫn chưa có bàn thắng nào.

Trong sự nghiệp, chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của C.Ronaldo diễn ra vào năm 2006. Khi ấy, tiền đạo này đã trải qua 10 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn, từ tháng 3 đến tháng 5.

Cho tới thời điểm này, C.Ronaldo đã có 699 bàn thắng trong sự nghiệp ở cấp độ CLB. Chỉ cần một pha lập công nữa, anh sẽ cán mốc 700 bàn. Ngoài ra, CR7 đã có bàn thắng đầu tiên ở giải Europa League.

Đây là giải đấu thứ 9 mà siêu sao người Bồ Đào Nha lập công trong sự nghiệp. Trước đó, C.Ronaldo đã ghi bàn ở Champions League, Premier League, La Liga, Serie A, Premeira Liga (Bồ Đào Nha), World Cup, EURO và Nations League. Đây cũng là mùa giải thứ 21 liên tiếp, C.Ronaldo ghi bàn.

Giải hạn bàn thắng, C.Ronaldo thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ - 2

C.Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều CLB nhất ở cúp châu Âu (ảnh: Getty).

Tính tới thời điểm này, C.Ronaldo vẫn là cây săn bàn tốt nhất trong lịch sử cúp châu Âu với 144 bàn (bao gồm 1 bàn ở Europa League). Anh cũng chạm mốc 740 chiến thắng trong sự nghiệp. Không cầu thủ nào đạt nhiều trận thắng như vậy.

Chưa hết, Sheriff trở thành CLB thứ 40 mà C.Ronaldo "xé lưới" ở cúp châu Âu. Anh hiện tại là cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đối thủ nhất ở các cúp châu Âu. Messi xếp thứ hai trong danh sách này (ghi bàn vào lưới 39 CLB).

Sau trận đấu với Sheriff, C.Ronaldo sẽ trở về tập trung ở đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự các trận đấu với CH Czech, Tây Ban Nha (Nations League) và Nigeria (giao hữu).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải hạn bàn thắng, C.Ronaldo thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO