Giải đua Công thức 1 nhiều khả năng sẽ không còn đường đua biểu tượng này

Sơn Phạm| 04/04/2022 15:00

Đường đua Monaco khét tiếng là một phần của môn đua xe thể thao trong nhiều năm và là bối cảnh cho một số trận đấu bốn bánh khốc liệt nhất.

Đối với hầu hết mọi người, Công quốc Monaco gợi lên hình ảnh về sự hùng vĩ, xa hoa và giàu có. Vào bất kỳ ngày nào, những con đường đầy ắp những chiếc xe sang trọng và xa hoa nhất, với khách sạn Hotel du Paris Monte-Carlo chứng tỏ một món quà trời cho đối với những người theo dõi xe hơi trên thế giới. Nhưng vào một ngày cuối tuần trong năm, những chiếc siêu xe như Ferrari SF90 bị cấm trên một số con đường, khi giải đua Công thức 1 diễn ra. 

Đường đua Monaco nhiều khả năng sẽ biến mất khỏi F1
Đường đua Monaco nhiều khả năng sẽ biến mất khỏi F1

Nhưng nếu những tin đồn mới nhất thành hiện thực, thì truyền thống lâu đời này có thể sẽ sớm không còn nữa. Theo nhà báo kiêm vận động viên đua xe F1 Joe Saward, giải Monaco Grand Prix 2022 rất có thể là giải cuối cùng của loại hình này. Trong Missed Apex Podcast, Saward cho biết có khả năng Monaco sẽ không có tên trong lịch F1 từ năm 2023.

Điều đó có thể xảy ra. Không có hợp đồng nào cho Monaco ở Công thức 1. Chà, có một hợp đồng trong năm nay. Nhưng có thể là cuối cùng của Monaco," Saward nói. Đáng chú ý, thỏa thuận mà thành phố có chủ quyền ký kết với Công thức 1 đã có từ 11 năm trước và được làm trung gian bởi cựu giám đốc điều hành F1, Bernie Ecclestone. 

Saward giải thích thêm về tuyên bố của mình, nhận xét rằng Công thức 1 không đặc biệt thích các chuyến thăm Monegasque. “Monaco luôn có mức phí rẻ bởi vì họ nghĩ rằng nó quan trọng hơn tất cả các cuộc đua khác,” anh nói thêm. Trong khi tương lai của Monaco với tư cách là một điểm đến Công thức 1 vẫn còn trong tương lai, những thay đổi gần đây cho thấy rằng những thay đổi đang diễn ra. 

Monaco là một trong những đường đua biểu tượng của F1
Monaco là một trong những đường đua biểu tượng của F1

Theo Thỏa thuận Concorde, Công thức 1 có thể tổ chức 25 cuộc đua mỗi năm. Với việc Las Vegas hiện đã tham gia vào lịch trình cuộc đua - và Trung Quốc và Qatar sẽ quay trở lại vào năm sau - người ta có thể giả định rằng một số cuộc đua khác sẽ phải đấu giá. Tuy nhiên, thật khó để tưởng tượng Công thức 1 mà không có Monaco Grand Prix, vì nó chỉ một lần vắng mặt trong việc đăng cai một cuộc đua trong 68 năm qua và chỉ do COVID-19.

Năm 1993, Ayrton Senna quá cố đã chạy đua đến chiến thắng, cán đích ở vị trí đầu tiên trên chiếc McLaren MP4 / 8A của mình. Đáng buồn thay, đó sẽ là chiếc McLaren cuối cùng mà anh ngồi sau vô lăng trước khi năm 1994 qua đi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải đua Công thức 1 nhiều khả năng sẽ không còn đường đua biểu tượng này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO