Giải cứu tôm hùm màu cam siêu hiếm ngay trên bàn ăn

18/07/2022 21:16

Các nhân viên tại một cửa hàng ở Florida, Mỹ đã phát hiện và nhanh chóng lấy ra con tôm hùm có màu cam siêu hiếm, tỷ lệ ngoài tự nhiên là 30 triệu mới có một.

Con tôm hùm siêu hiếm được đặt tên là Cheddar đã may mắn thoát khỏi số phận trên bàn ăn tại một nhà hàng Florida, Mỹ nhờ lớp vỏ màu cam như những con tôm bị nấu chín khác.

Giải cứu tôm hùm màu cam siêu hiếm ngay trên bàn ăn
Giải cứu tôm hùm màu cam siêu hiếm ngay trên bàn ăn

Mario Roque, quản lý của nhà hàng, người đứng đầu cuộc giải cứu Cheddar cho biết: "Đôi khi những điều kỳ diệu bình thường vẫn xảy ra. Cheddar là một trong số đó. Chúng tôi đã giải cứu được con tôm quý hiếm và sẽ tìm cho nó nơi ở an toàn mới".

Tôm hùm màu cam rất hiếm, vì màu sắc tươi sáng nổi bật nên nó trở thành tâm điểm hấp dẫn đối với những kẻ săn mồi trong tự nhiên.

Nhân viên ở cửa hàng đã liên hệ với Thủy cung Ripley ở gần biển Myrtle, sau đó họ cất giữ Cheddar cẩn thận và đưa nó đến trung tâm nghiên cứu khoa học học biển của thủy cung.

Màu sắc khác lạ của tôm hùm giải thích do đột biến di truyền, vắng mặt một loại protein quan trọng nên nó có màu sắc như bị nấu chín. Con tôm hùm màu cam sẽ ở lại cơ sở nghiên cứu khoa học một thời gian trước khi chuyển đến bể nuôi.

Trong môi trường tự nhiên, tôm hùm màu cam rất hiếm thấy, hiếm hơn cả tôm hùm xanh. Trong khi cơ hội nhìn thấy tôm hùm xanh là 1 triệu con mới có 1 con, cơ hội này với tôm hùm màu cam là 30 triệu con mới có 1 con.

Tuy nhiên, tôm hùm bạch tạng mới là loại hiếm nhất, với tỷ lệ trong tự nhiên là khoảng 100 triệu con mới có một.

Đại diện thủy cung Ripley cho biết: "Thủy cung vinh dự trở thành nhà của con tôm hùm màu cam Cheddar. Mặc dù sự kỳ quặc và bất thường và một phần trong cuộc sống tự nhiên nhưng để thấy được tôm hùm màu cam là một trong những điều kỳ diệu nhất. Chúng tôi biết ơn nhóm nhân viên của cửa hàng đã nhanh chóng phát hiện ra con tôm hùm màu cam khác lạ, tôi hy vọng điều này sẽ truyền bá việc bảo tồn động vật giáp xác với nhiều người trên khắp thế giới".

Năm 2016, ngư dân Keith Setter bắt được con tôm hùm xanh ở vịnh Ladram, Devon, Anh. Keith Setter có kinh nghiệm 5 năm đi biển đánh bắt cá ở Ladram chưa từng trông thấy con tôm hùm như thế. Theo ông, việc bắt được tôm hùm màu xanh là một điều may mắn, do đó ông quyết định thả chúng trở về biển.

Hoàng Dung (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu tôm hùm màu cam siêu hiếm ngay trên bàn ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO