Giải cứu thiếu nữ bị lừa bán sang Myanmar làm 'việc nhẹ, lương cao'

Viên Minh| 09/07/2024 16:25

Sau 18 tháng bị kẻ xấu lừa bán sang Myanmar, Lò Thị P. (17 tuổi) được Công an Lai Châu giải cứu thành công và đưa về nước an toàn.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu vừa giải cứu thành công một thiếu nữ bị lừa qua Myanmar lao động với chiêu trò dụ dỗ đi làm "việc nhẹ, lương cao".

Danh tính nạn nhân được xác định là Lò Thị P. (17 tuổi, trú tại bản Ít Luông, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu).

Tháng 2/2023, Lò Thị P. đi làm thuê tại TP Lào Cai. Do công việc không ổn định, P. lên mạng xã hội tìm thông tin việc làm.

Một người lạ liên hệ với P. và hứa giúp thiếu nữ này tìm việc làm ở Myanmar với mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Sau khi đạt được thoả thuận, P. được người này hướng dẫn, hỗ trợ vượt biên tìm đường đến nơi làm việc.

Lò Thị P. tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)
Lò Thị P. tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Khi đến Myanmar, nạn nhân bị người quản lý thu hết giấy tờ, bắt ép làm việc mà không được trả tiền. Lúc này, P. nảy sinh ý định bỏ trốn thì bị quản lý ngăn chặn, đánh đập. Do không chịu nổi cuộc sống ở Myanmar, P. đã tìm cách báo tin cho gia đình giải cứu.

Tháng 6/2024, Công an Lai Châu nhận được đơn trình báo của chị Lò Thị L. (chị gái của P.) về việc em gái bị nhóm người xấu lừa bán sang Myanmar.

Đến tháng 7, lực lượng chức năng phối hợp giải cứu thành công và đưa nạn nhân về Việt Nam an toàn. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lai Châu điều tra, xác minh làm rõ nhóm người liên quan.

Công an tỉnh Lai Châu khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không nên tin vào các thông tin không chính thống trên mạng xã hội như: Việc nhẹ lương cao, nâng cao tay nghề tại nước ngoài…

Khi có nhu cầu xuất khẩu lao động ở nước ngoài, người dân cần tìm hiểu kỹ công việc và liên hệ với các tổ chức giới thiệu việc làm hợp pháp. Nếu phát hiện tình huống nghi vấn cần báo tin qua số đường dây nóng 0942.206.207 của Phòng Cảnh sát hình sự hoặc cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết.

Viên Minh
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thiếu nữ bị lừa bán sang Myanmar làm 'việc nhẹ, lương cao'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO