Giải cứu thành công 27 em học sinh chuyên Bắc Kạn mắc kẹt trên núi

Minh An| 23/11/2020 16:05

Việt BáoNgày 23/11, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết lực lượng chức năng địa phương vừa giải cứu 27 học sinh bị mắc kẹt trên núi Khau Mồ.

Trước đó, tối 22/11 khoảng 27 em học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Kạn đã tự ý rủ nhau đi dã ngoại ở khu vực đỉnh núi Khau Mồ. Khi kết thúc buổi dã ngoại, trên đường về, do trời đã tối nên các em học sinh bị lạc đường.

Sau đó, các em tìm vị trí có sóng điện thoại và gọi điện về cho giáo viên cầu cứu. Tới 18h, Công an tỉnh Bắc Kạn điều động các đơn vị chức năng phối hợp tìm kiếm.

Các học sinh tại thời điểm được tìm thấy

Đến 21h, tổ cứu hộ phát hiện nhóm học sinh này tại khu vực gần với đường xuống thủy điện Nặm Cắt. 27 em được đưa về nhà an toàn.

Ông Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn nhấn mạnh đây là bài học kinh nghiệm cho các cơ quan quản lý trường học trong tổ chức dã ngoại đối. Đồng thời, ông Chinh cũng mong muốn các em học sinh cần trau dồi thêm kiến thức kỹ năng, thận trọng trong các chuyến dã ngoại.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn cho biết, các hoạt động giải trí, dã ngoại vẫn được các trường trên địa bàn thường xuyên triển khai để các em vui chơi sau những ngày học tập căng thẳng. Tuy nhiên, để tránh trường rủi ro, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn đề nghị các học sinh khi tổ chức dã ngoại cần có phụ huynh, hoặc giáo viên hướng dẫn, đi cùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công 27 em học sinh chuyên Bắc Kạn mắc kẹt trên núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO