Giải cứu đứa trẻ bị hà mã nuốt chửng một nửa thân người

26/12/2022 11:11

Một đứa trẻ ở Ugandan vừa được giải cứu sau khi bị một con hà mã nuốt chửng “một nửa cơ thể”.

Con hà mã đã bị một người dân ném đá xua đuổi và cậu bé được đưa đến bệnh viện.

Hà mã là loài động vật trên cạn lớn nguy hiểm nhất trên Trái đất, gây ra cái chết cho 500 người mỗi năm ở Châu Phi.

Hà mã là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh. Tuy nhiên, đối với những người sống ở những vùng có các loài động vật lưỡng cư đi lang thang tự do, điều này thật đáng sợ, đặc biệt là khi những sinh vật đáng sợ này tấn công.

Đó là trường hợp vào ngày 4/12, khi một cậu bé hai tuổi tên Iga Paul bị một con hà mã vồ khi đang chơi gần nhà. Và con hà mã đã “nuốt nửa người” trước khi nhả đứa trẻ ra.

Rất may, vụ việc đã được người di ngang qua đo nhìn thấy. Người này đã ném đá vào con hà mã cho đến khi nó buông đứa trẻ ra.

“Chrispas Bagonza, người ở gần đó, phải dũng cảm mới cứu được nạn nhân sau khi anh ta ném đá khiến con hà mã sợ hãi và nó nhả nạn nhân ra khỏi miệng”, cảnh sát cho biết.

Iga Paul được đưa đến một bệnh viện gần đó để điều trị và tiêm vắc-xin bệnh dại như một biện pháp phòng ngừa, và hiện đã bình phục hoàn toàn.

Đứa trẻ được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị và tiêm vắc-xin bệnh dại. Theo cảnh sát, cậu bé đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện trở về nhà với bố mẹ.

“Mặc dù con hà mã sợ hãi quay trở lại hồ, nhưng tất cả cư dân gần khu bảo tồn và môi trường sống của động vật nên biết rằng động vật hoang dã rất nguy hiểm”, cảnh sát tuyên bố.

“Theo bản năng, động vật hoang dã coi con người là mối đe dọa và bất kỳ sự tương tác nào cũng có thể khiến chúng hành động kỳ lạ hoặc hung hăng hơn”, thông báo cho biết.

Tuy nhiên, cảnh sát thừa nhận rằng đây là sự cố đầu tiên mà một con hà mã đi lạc từ Hồ Edward gần đó, cách đó khoảng nửa dặm và tấn công một đứa trẻ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên của một cuộc tấn công hà mã hoang dã. Trên thực tế, theo tạp chí Động vật hoang dã của BBC, hà mã được coi là loài động vật trên cạn lớn nguy hiểm nhất hành tinh, với ước tính có khoảng 500 ca tử vong mỗi năm ở Châu Phi do những con thú hung dữ này gây ra.

Hà mã rất nguy hiểm vì nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chính là kích thước, tốc độ và bản chất hung dữ của chúng.

Trung bình, hà mã nặng khoảng 1,5 tấn, nhưng một số con được biết là nặng tới hơn 4 tấn. Mặc dù vậy, chúng có thể dễ dàng chạy nhanh hơn con người, đạt tốc độ 30 dặm một giờ trên cạn và 5 dặm một giờ dưới nước - hơn gấp đôi tốc độ bơi trung bình của con người.

Tuy nhiên, hà mã không thể thở dưới nước, nhưng chúng có thể chìm hoàn toàn trong 5 phút, nghĩa là không phải lúc nào chúng cũng dễ dàng bị phát hiện cho đến khi quá muộn.

Ngay cả những con hà mã dường như đã được thuần hóa cũng quay lưng lại với chủ của chúng, một lần nữa chứng minh rằng không phải tất cả các loài động vật đều nên được nuôi làm thú cưng. Cách hành động tốt nhất là tránh hoàn toàn hà mã hoang dã, nếu bạn có thể.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu đứa trẻ bị hà mã nuốt chửng một nửa thân người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO