Giải cứu 6 tấn tôm hùm không xuất được, Trung Quốc nhập hàng trở lại

22/09/2023 18:00

Hàng tấn tôm hùm chết do Trung Quốc hạn chế nhập khẩu. Các tiểu thương đã rao bán với giá rẻ, chỉ bằng 1/3 so với giá xuất khẩu.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan TP. Móng Cái, Quảng Ninh vừa cho biết, ngày 19/9, phía Trung Quốc hạn chế nhập khẩu tôm hùm qua lối mở km3+4, phường Hải Yên. Việc này khiến các doanh nghiệp không kịp trở tay. Hàng loạt xe container xếp hàng để chờ được xuất khẩu.

Sau khi có thông tin về việc Trung Quốc hạn chế nhập khẩu tôm hùm, một số đơn vị đã đưa hàng về các đầm, kho đông lạnh để bảo quản.

Tuy nhiên, nhiều xe container hàng không kịp tìm nơi bảo quản, gây thiệt hại lớn. Khoảng 6 tấn tôm hùm bị chết. Việc này khiến các doanh nghiệp thiệt hại hàng tỷ đồng.

Xe chở hàng xuất khẩu qua lối mở km3+4, phường Hải Yên, TP Móng Cái

Để giải cứu số tôm hùm trên, nhiều tiểu thương phải rao bán với giá 400.000 đồng/kg, chỉ bằng 1/3 so với giá xuất khẩu.

Chi cục Hải quan TP. Móng Cái đã thông tin tình hình tới các doanh nghiệp đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của TP. Móng Cái trao đổi với phía Trung Quốc để tháo gỡ vướng mắc.

"Từ sáng nay (22/9), phía Trung Quốc đã nhận nhập khẩu tôm hùm. Các xe đã di chuyển ra khỏi kho đông lạnh để làm thủ tục xuất, nhập khẩu. Trong ngày hôm nay, số tôm hùm và hải sản sẽ được đưa sang Trung Quốc thuận lợi", lãnh đạo Chi cục Hải quan Móng Cái thông tin.

Cũng theo Chi cục Hải quan TP. Móng Cái, mỗi ngày có khoảng 100 xe chở hàng hải sản tươi sống và đông lạnh làm thủ tục xuất, nhập khẩu qua lối mở km3+4.

Bài liên quan
  • Tôm hùm rớt giá, ế ẩm
    Thời điểm cận Tết, giá tôm hùm tại Phú Yên giảm gần một nửa so với trước đây. Giá tôm hùm giảm mạnh nhưng lại vắng thương lái thu mua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 6 tấn tôm hùm không xuất được, Trung Quốc nhập hàng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO