Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Malaysia kết nối tình cảm đồng bào

Ngọc Châu (t/h)| 19/06/2023 07:28

Ngày 18/6, tại Trung tâm Thể thao Ara Damansara, Bang Selangor (Malaysia), Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá futsal cộng đồng VFC Championship 2023 dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đại sứ Đinh Ngọc Linh và Phu nhân cùng nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia chụp ảnh kỷ niệm cùng các đội bóng. (Ảnh: Hằng Linh/TTXVN)
Đại sứ Đinh Ngọc Linh và Phu nhân cùng nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia chụp ảnh kỷ niệm cùng các đội bóng (Ảnh: Hằng Linh/TTXVN)

Giải futsal là một hoạt động thường niên của Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam (MVFA) nhằm tạo ra sân chơi để bà con người Việt tại Malaysia, nhất là thanh niên được giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, đồng thời thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe.

Tham gia VFC Championship 2023 có 50 vận động viên chia 5 đội. Hầu hết các vận động viên đều đang làm việc tại Malaysia trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Đinh Ngọc Linh đánh giá cao sự nỗ lực vì cộng đồng của Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam. Đại sứ cho rằng, trong thời gian qua hội đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần gắn kết cộng đồng, chăm lo tinh thần cho người Việt tại địa bàn. Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu đã diễn ra liên tiếp trong không khí sôi nổi và tiếng reo hò của các cổ động viên.

Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Malaysia kết nối tình cảm đồng bào
Tham gia VFC Championship 2023 có 50 vận động viên chia 5 đội (Ảnh: Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam).

Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam được thành lập vào tháng 3/2022 và được chính quyền Malaysia cấp phép.

Hoạt động của hội hướng tới việc thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa nhân dân 2 nước, giữa cơ quan, đoàn thể của Việt Nam và Malaysia; nâng cao hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa-xã hội; thúc đẩy các chuyến thăm lẫn nhau nhằm trao đổi sáng kiến và thực thi các dự án có lợi cho người dân của cả 2 nước; tuyên truyền và hỗ trợ người dân Việt Nam tuân thủ luật pháp của nước sở tại…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Malaysia kết nối tình cảm đồng bào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO