Giải bóng đá 7 người toàn quốc ra mắt tại TPHCM

Thanh Vũ| 22/06/2022 13:22

Sau 2 năm bị gián đoạn do sự tác động của đại dịch COVID-19, Công ty cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) đã kích hoạt trở lại giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - khu vực phía Nam, bằng buổi lễ ra mắt mùa thứ 4 (SPL-S4).

Giải bóng đá 7 người toàn quốc ra mắt tại TPHCM
SPL-S4 sẽ khởi tranh tại TPHCM từ ngày 25.6. Ảnh: VFB

Sáng 22.6, tại khách sạn New World (Quận 1, TPHCM) đã diễn ra buổi họp báo công bố giải Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Nam (SPL-S4). Đây là lần đầu tiên giải đấu trở lại sau 2 năm tạm ngưng vì những ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của câu lạc bộ TPHCM bốc thăm chia lịch thi đấu. Ảnh: VFB
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng (phải) của câu lạc bộ TPHCM bốc thăm chia lịch thi đấu. Ảnh: VFB

Trước đó, SPL-S4 đã diễn ra các trận đấu thuộc vòng play-off đầy sôi động tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bình Thạnh. Từ đó, ban tổ chức đã xác định Lamy Land và An Biên trở thành 2 đội cuối cùng đoạt vé thông hành đến vòng chung kết.

“May mắn khi chúng tôi tham dự SPL từ những ngày đầu tiên, bên cạnh tham dự sân chơi VSC đầu tiên. Với đội bóng phủi, đây là dịp tuyệt vời để chúng tôi cọ xát, học hỏi giữa các đội bóng từng vùng miền khác nhau", Chủ tịch Nghiêm Phạm Anh Tuấn của CLB Nghiêm Phạm Holdings.

Chủ tịch Nghiêm Phạm Tuấn Anh của câu lạc bộ Nghiêm Phạm Holdings. Ảnh: VFB
Chủ tịch Nghiêm Phạm Anh Tuấn của câu lạc bộ Nghiêm Phạm Holdings. Ảnh: VFB

SPL-S4 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 25.6 và kết thúc vào ngày 10.9.2022 với sự góp mặt của 8 câu lạc bộ: Song Hùng, Nghiêm Phạm Holdings, Quốc An - Quốc Michel, SFC WTeam, Lam Hồng, Cửa Tùng Vĩnh Quang, Hạt Điều Thương Thương, PT, Đạt Tín, Bamboo, An Biên và Lamy Land.

Nhà vô địch SPL-S4 sẽ nhận số tiền thưởng 60 triệu đồng. Các đội hạng nhì và hạng ba sẽ lần lượt nhận số tiền thưởng 40 và 60 triệu đồng. Hai đội hạng nhất và hạng nhì SPL-S4 tham dự vòng chung kết toàn quốc VPL-S3 vào tháng 9.2022.

Với tên gọi mới, VPL-S3 sẽ là giải đấu lớn hơn và thú vị hơn cho các cầu thủ nghiệp dư tại Việt Nam. Loại hình bóng đá sân 7 sẽ đem đến một sân chơi thật đặc sắc, ấn tượng cho những người yêu bóng đá Việt nam, đây cũng là nền tảng để họ thể hiện niềm đam mê, tài năng và kỹ năng của mình trong bóng đá.

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng giám đốc VietFootball chia sẻ: “Sau một năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, VPL đã trở lại TPHCM và trên phạm vi toàn quốc. Chúng tôi rất vui khi được nhà tài trợ bia Sài Gòn chấp cánh, lần đầu tiên đưa VPL nâng cấp và mở rộng thêm đến Cần Thơ và Đắk Lắk, bên canh Hà Nội, TPHCM và Khánh Hòa. Có 12 câu lạc bộ tham dự SPL-S4, nhưng chúng ta sẽ là 1 đội, chung tay kiến tạo và chung tay phát triển bóng đá Việt Nam tốt đẹp hơn".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng đá 7 người toàn quốc ra mắt tại TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO