Giấc mơ dự World Cup gần hơn...

AN NGUYÊN| 30/01/2022 22:21

Màn trình diễn trước tuyển nữ Trung Quốc đã tiếp thêm rất nhiều niềm tin cho tuyển nữ Việt Nam về giấc mơ lần đầu tiên dự World Cup.

Asian Cup nữ 2022 có lẽ là giải đấu mang đến quá nhiều cung bậc cảm xúc cho tuyển nữ Việt Nam. Ngay trước giải đấu, có đến 17 cầu thủ không thể sang Ấn Độ vì nhiễm COVID-19 tại Tây Ban Nha. Nhưng rồi đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng có lượng quân số "dư một chút" để bước vào trận đấu khai màn.

Trước những đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc và Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam chơi kiên cường và thành công trong việc hạn chế số bàn thua. Việc đội chủ nhà Ấn Độ huỷ tham dự giải khiến tuyển nữ Việt Nam có những lợi thế nhất định. Chúng ta chỉ cần hoà Myanmar là nhiều khả năng vượt qua một bảng đấu cực khó để tiến vào vòng tứ kết.

Đúng vào thời điểm nhạy cảm ấy, tuyển nữ Việt Nam lại trở nên "yếu bóng vía". Các cô gái không thể chơi tốt và 2 lần để đối phương vượt lên. Nhưng cũng bằng chính màn toả sáng của 2 ngôi sao Tuyết Dung và Huỳnh Như, tuyển nữ Việt Nam có được 1 điểm quý giá và như thế là đủ.

Tuyển nữ Việt Nam cách tấm vé dự World Cup với 2 trận đấu play-off. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam cách tấm vé dự World Cup với 2 trận đấu play-off. Ảnh: VFF

Đụng độ tuyển nữ Trung Quốc ở vòng tứ kết, nhìn vào đội hình ra sân với nhiều sự thay đổi, nhiều người tin rằng huấn luyện viên Mai Đức Chung quyết định giữ sức cho vòng play-off.

Thế nhưng không phải vậy. Đó là toan tính chuyên môn khi một vài đôi chân đã mỏi mệt, sự sung sức của người thay thế và chút táo bạo từ băng ghế huấn luyện đã mang đến thành quả.

Phút 11, vẫn là Tuyết Dung cắt bóng thành công và dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm mở tỉ số trận đấu. Lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới Trung Quốc trong một giải đấu chính thức. Dù sau đó thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung bị lội ngược dòng, nhưng màn trình diễn ấy mang đến nhiều điều tích cực.

Nhiều sự nghi ngờ đã xuất hiện sau 90 phút trước Myanmar. Nhưng hãy tin rằng, 90 phút trước Trung Quốc đã xua tan màn mây đen bao phủ tuyển nữ Việt Nam.

Chủ nhà của World Cup nữ 2023 là Australia khiến thể thức vòng play-off thay đổi. Tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu giữa Đài Loan và Philippines sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt. Đội nào có thành tích tốt nhất sẽ có vé trực tiếp đến World Cup. Đài Loan hay Philippines đều mạnh, nhưng không ngoài tầm với của tuyển nữ Việt Nam.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cách tấm vé dự World Cup 2 trận đấu nữa, nhưng những viên gạch của niềm tin bắt đầu được xây dựng. Nấc thang ấy đã gần hơn và còn gì tuyệt vời hơn nếu lịch sử được viết nên ngay trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Cố lên, những nữ chiến binh sao vàng!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giấc mơ dự World Cup gần hơn...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO