Giá xuất khẩu lúa mì Nga tăng do dự kiến nguồn cung giảm

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/10/2024 09:50

Giá lúa mì xuất khẩu của Nga đã tăng nhẹ trong tuần qua do dự báo nguồn cung sẽ giảm. Sự gia tăng tốc độ xuất khẩu từ đầu mùa, cùng với sản lượng thấp hơn và nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà nhập khẩu lớn, là những yếu tố chính thúc đẩy sự thay đổi này.

Theo công ty tư vấn IKAR, giá lúa mì với hàm lượng protein 12,5% tại các cảng Biển Đen của Nga đạt mức 230 USD/tấn trong tuần qua, tăng 7 USD/tấn so với tuần trước đó.

Ông Dmitry Rylko, người đứng đầu IKAR, cho biết: "Nhiều người dự đoán nguồn cung lúa mì từ Nga sẽ khá hạn chế trong giai đoạn còn lại của mùa vụ," đồng thời nhấn mạnh tốc độ xuất khẩu cao trong ba tháng đầu niên vụ.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp Nga tuần trước đã khuyến cáo các nhà xuất khẩu nên thực hiện giao dịch trực tiếp với người mua, không cần qua trung gian, theo Liên đoàn Xuất khẩu Ngũ cốc Nga. Bộ cũng đã thiết lập mức giá sàn mới là 250 USD/tấn cho lúa mì bán qua các phiên đấu thầu.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán lúa mì ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Tại sao lúa mì và gluten trở nên có vấn đề?
    Ngày nay, dị ứng lúa mì và các tình trạng sức khỏe liên quan đến gluten, bao gồm bệnh celiac và nhạy cảm với gluten phổ biến hơn nhiều so với vài thập niên trước. Sự xuất hiện ngày càng phổ biến các bệnh lý này đặt ra câu hỏi: Tại sao?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá xuất khẩu lúa mì Nga tăng do dự kiến nguồn cung giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO