Gia vị ở Bảo tàng Thế giới Cà phê

Khuê Việt Trường| 16/06/2022 12:46

Bảo tàng Thế giới Cà phê nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Buôn Ma Thuột. Nghe nói chủ nhân ở đây tham vọng tạo dự án thành phố cà phê có tổng diện tích lên tới 45ha.

Gia vị ở Bảo tàng Thế giới Cà phê - 1

Cách đây vài năm, trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Bảo tàng khai trương và mở cửa miễn phí cho người xem. Nay giá vé vào cửa cho người lớn là 75 ngàn. Nơi này hiện nay trở thành điểm cho giới trẻ chụp ảnh sống ảo là chủ yếu. Một không gian trưng bày không tham lam, tạo ra nhiều khoảng trống và cách bố trí rất hợp lý.

Vào Bảo tàng Cà phê nhưng sẽ thấy rất ít cà phê. Một không gian bán cà phê ngoài trời, đủ cho khách thưởng thức cà phê ngon sau khi đi vòng các nơi, ngắm nhìn các vật dụng để chế biến hoặc uống cà phê được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Ở dưới tầng hầm là cà phê miễn phí với một ly giấy nhỏ, vừa đủ gây nghiện với điều kiện phải có vé vào cổng.

Thiết kế của Bảo tàng cà phê là cách điệu 5 nhà rông rất đẹp uốn lượn với màu đá trắng, đó chính là sự cuốn hút để những người trẻ tới “check in” lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm. Thảm có xanh trồng xiên trên đồi được chăm chút cẩn thận với những tấm bảng giới thiệu là một không gian đẹp.

Gia vị ở Bảo tàng Thế giới Cà phê - 2

Không gian sách khá ấn tượng

Gia vị ở Bảo tàng Thế giới Cà phê - 3Quang gánh giúp du khách tìm lại tuổi thơ ấu ở quê nhà

Lướt qua nhìn ngắm, ngoài các dụng cụ pha chế cà phê, các dụng cụ gặt hái, các bộ trang phục dân tộc đến các tượng nhà mồ…thật ra  không ấn tượng lắm. Dấu ấn về cà phê là tầng dưới, không gian là bài viết dài bốn trang phóng khổ to, giá sách, bàn làm việc, biểu trưng quanh gánh.

Có người đến Bảo tàng Thế giới Cà phê mục đích chủ yếu theo phong trào là để chụp ảnh đăng lên facebook - điều đó có thể đúng vì thiết kế đẹp. Tuy nhiên, có một điểm nhấn khiêm nhường, chắc chắn là chủ nhân của nơi này muốn tạo nên, và tâm đắc, đó là khu vực trưng bày gia vị.

Gia vị ở Bảo tàng Thế giới Cà phê - 4

Quế là một loại gia vị đường nhiều người ưa thích

Khu vực ngay lối vào cửa, có thể đi lướt qua, nhưng khi trở ra chắc chắn bạn sẽ dừng lại. Gia vị được bày bao quanh những chiếc trống cũ, giáp một vòng tròn. Và nếu ngắm nhìn, bạn sẽ có những khám phá vô cùng thú vị: Đó là những trái ớt khô, gừng, tiêu, vỏ quế, thảo quả, hồi, nấm linh chi, rể tranh…

Một góc khác, nơi con thuyền độc mộc, bên dưới để những cây cà phê con, còn có cả ngũ cốc như bắp, các loại đậu đen, đậu đỏ, đậu nàng… Chỉ là một góc trưng bày, nhưng đã tạo cho người tận ngắm một cảm giác thú vị.

Gia vị ở Bảo tàng Thế giới Cà phê - 5

Nơi trưng bày hạt ngũ cốc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia vị ở Bảo tàng Thế giới Cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO