Giá vàng tăng cao, con dâu đòi 5 cây vàng mẹ chồng giữ hộ thì suýt ngất trước câu trả lời

24/10/2024 20:15

Giá vàng lên rất cao, tôi nhắc tới số vàng đã gửi mẹ chồng từ lâu thì nhận cú sốc.

Tôi năm nay 34 tuổi, kết hôn được 6 năm. Từ lúc kết hôn đến nay tôi sống ở nhà chồng cùng với bố mẹ chồng. Mối quan hệ giữa tôi và các thành viên nhà chồng đều rất tốt. Tôi là người chăm chỉ, sống biết điều nên chưa để xảy ra bất cứ mối bất hòa nào. Mẹ chồng dù là người khó gần nhưng tôi chiều chuộng được, bà chưa có lần nào phê bình, phàn nàn con dâu.

Sống nơi nhà chồng nên tôi rất thoải mái về mặt tiền bạc, làm bao nhiêu tiền tôi đều chi tiêu hết phục vụ gia đình. Chồng tôi là con trai cả, nên tôi cũng muốn thay chồng để làm những công việc báo hiếu đó. Thành ra, ở nhà chồng từng đó năm, tôi cũng không có khoản tiền riêng. Mặc dù khi đi lấy chồng, mẹ đẻ tôi có dặn là làm gì thì cũng có khoản riêng của mình, khi có việc thì dùng đến.

Mẹ chồng là người được hưởng lợi nhiều nhất từ những đồng lương cao từ con dâu. Hóa đơn tiền điện, nước, mua đồ ăn, thậm chí là tiền để mẹ chồng đi đám ma, đám cưới tôi cũng đưa cho. Biết là chịu thiệt tôi vẫn chấp nhận, tôi muốn mình được làm tròn trách nhiệm, có tiếng là con dâu hiếu thảo với nhà chồng. Đã là người một nhà, sao có thể tính toán thiệt hơn với nhau được.

Tôi cứ hài lòng về cuộc sống của mình, nào ngờ lại gặp chuyện bất bình. Từ hồi tôi cưới, có được bố mẹ đẻ, các anh chị ruột và cô chú bác nhà tôi tặng vàng hồi môn tổng cộng 5 cây vàng. Tôi gửi mẹ chồng cầm giúp, bà cũng hứa là khi nào cần thì sẽ đưa. Bây giờ tôi đang cần tiền để làm ăn, tăng thêm thu nhập, chứ trông chờ vào đồng lương tại công ty dù có cao, nhưng không đủ cho nhu cầu ngày càng tăng lên của gia đình.

Giá vàng tăng cao, con dâu đòi 5 cây vàng mẹ chồng giữ hộ thì suýt ngất trước câu trả lời-1Con dâu choáng váng trước câu trả lời của mẹ chồng khi đòi lại số vàng đã gửi. Ảnh minh họa

Thấy vàng tăng giá liên tục, tôi cũng nóng lòng muốn bán. Tính ra nếu mà giờ bán đi 5 cây vàng, cũng có một số tiền lớn. Mạo muội hỏi đòi mẹ chồng, bà lập tức tỏ ra bực bội: "Vàng nào? Số vàng đấy cô đưa là tôi đã bán đi một nửa để lo chuyện cưới xin. Số còn lại tôi cũng cho mấy anh em nhà tôi vay rồi, giờ chưa chắc đòi họ đã có mà trả. Mà tôi nói thật, cô về làm dâu nhà này thì tiền vàng của cô thì cũng là của tôi".

Mẹ chồng còn dọa dẫm, khuyên con dâu hãy quên số vàng đã gửi để mà được sống yên ổn. Tôi nghe xong mà sốc đến mức suýt ngất, số vàng đó tôi rất quý trọng, nhiều lần thiếu tiền mà tôi cũng chưa dám lấy lại để bán đi. Giờ cần tiền làm ăn, phát triển sự nghiệp bản thân và lo cho tương lai các con, vậy mà mẹ chồng nỡ sử dụng phung phí, cho vay lung tung.

Tôi thấy thương bố mẹ đẻ của tôi, cũng chỉ vì muốn con gái bớt khổ và được nhà chồng quý trọng mà đã vay mượn để mua 2 cây vàng tặng con gái làm của hồi môn. Bây giờ tôi thấy có lỗi với bố mẹ đẻ của mình, giá như lúc đấy tôi tỉnh táo, không nghe những lời ngon ngọt của mẹ chồng thì giờ đâu phải khổ sở.

Từ hôm đòi vàng của mẹ chồng không được đã đành, tôi còn bị bà tìm cách gây khó dễ. Mẹ chồng còn đi nói xấu con dâu với nhiều người, bà nói tôi sống không biết điều, lười nhác. Tôi rất khổ tâm, cũng muốn quên số vàng đó đi nhưng giờ lại cảm thấy rất ấm ức và muốn lấy lại từ mẹ chồng. Có số vàng đó tôi có thể kinh doanh, thậm chí vay mượn thêm để mua nhà ở riêng.

Cảm thấy mẹ chồng quá đáng, nhưng đành bất lực. Tôi phải làm gì để mẹ chồng phải trả lại số vàng đã cầm của con dâu? Tôi có nên thử đòi một lần nữa, hay nói với chồng gây sức ép để bà trả lại số vàng này?

Theo Gia Đình & Xã Hội

Theo tintuconline.com.vn
https://tintuconline.com.vn/tam-su/gia-vang-tang-cao-con-dau-doi-5-cay-vang-me-chong-giu-ho-thi-suyt-ngat-truoc-cau-tra-loi-n-617272.html
Copy Link
https://tintuconline.com.vn/tam-su/gia-vang-tang-cao-con-dau-doi-5-cay-vang-me-chong-giu-ho-thi-suyt-ngat-truoc-cau-tra-loi-n-617272.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tăng cao, con dâu đòi 5 cây vàng mẹ chồng giữ hộ thì suýt ngất trước câu trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO