Giá vàng SJC và vàng nhẫn lại biến động lạ

20/04/2024 11:03

Trong khi giá vàng miếng SJC sáng nay 20-4, tăng trở lại thì giá vàng nhẫn lại giảm. Giá vàng trong nước liên tục có những biến động bất ngờ những ngày qua.

Lúc 9 giờ ngày 20-4, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 82 triệu đồng/lượng, bán ra 84 triệu đồng/lượng - tăng 200.000 đồng so với sáng hôm qua.

Giá vàng miếng có sự cách biệt đáng kể giữa các doanh nghiệp. Công ty PNJ, DOJI giao dịch vàng miếng SJC ở mức thấp hơn, với 81,8 triệu đồng/lượng mua vào, 83,8 triệu đồng/lượng bán ra. Biên độ chênh lệch giá mua - bán được duy trì ở mức cao, quanh 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh khi giá vàng thế giới cũng tiếp tục duy trì ở vùng đỉnh lịch sử. Dù đóng cửa cuối tuần quanh mốc 2.392 USD/ounce, giảm so với mốc đỉnh trên 2.400 USD/ounce lập vào hôm qua, nhưng giá vàng thế giới vẫn đang ở quanh vùng cao nhất trong lịch sử.

Nhu cầu mua vàng để trú ẩn vốn trong bối cảnh xung đột căng thẳng giữa Iran và Isreal, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa có động thái giảm lãi suất điều hành… đã giúp giá kim loại quý này nhảy vọt.

Giá vàng SJC và vàng nhẫn lại biến động lạ- Ảnh 1.
Giá vàng trong nước biến động mạnh những ngày qua

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại sáng nay lại biến động ngược chiều với cả vàng SJC lẫn giá vàng thế giới. Các doanh nghiệp hiện giao dịch vàng nhẫn quanh 74,8 triệu đồng/lượng mua vào, 76,7 triệu đồng/lượng bán ra - giảm 200.000 đồng so với sáng 19-4.

Một số doanh nghiệp khác ở Hà Nội giao dịch vàng nhẫn ở mức cao hơn, quanh 75,46 triệu đồng/lượng mua vào, 77,16 triệu đồng/lượng bán ra - giảm 150.000 đồng so với sáng hôm qua.

Thị trường vàng trong nước những ngày qua liên tục biến động mạnh trong bối cảnh giá thế giới cũng tăng nhanh rồi lao dốc. Có điều, giá vàng nhẫn và vàng SJC nhiều thời điểm biến động ngược chiều. Đáng chú ý, biên độ chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã thu hẹp đáng kể.

Giá vàng thế giới hiện quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 73,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 3 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng SJC khoảng 10,5 triệu đồng/lượng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng SJC và vàng nhẫn lại biến động lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO