Giá vàng SJC hôm nay 11/6 tăng gần 300.000 đồng/lượng, vượt lên trên 57 triệu đồng/lượng.

Lúc 10h sáng nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 290.000 đồng/lượng (mua vào) và 250.000 đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,32 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng (mua vào) và 280.000 đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tăng mạnh-1

Giá vàng hôm nay tăng mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới lúc 10h sáng đã chạm ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng mạnh sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhiều hơn dự báo vào tháng trước, nhưng lo ngại việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) thu hồi các biện pháp hỗ trợ tiền tệ đã suy yếu.

Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 5 khi nền kinh tế hàng đầu thế giới duy trì đà phục hồi từ đại dịch, theo đó thúc đẩy nhu cầu trong nước. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 tháng.

Các chuyên gia phân tích thị trường tin chắc rằng FED sẽ không sớm thay đổi lập trường và những yếu tố hỗ trợ vàng vẫn còn.

Giới đầu tư cũng nhận được cam kết duy trì các biện pháp kích thích ổn định trong suốt mùa hè từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại cuộc họp chính sách của cơ quan này.

Suki Cooper, chuyên gia phân tích tại Standard Chartered, dự báo, giá vàng sẽ tăng cao hơn trong những tuần tới và kỳ vọng lạm phát vẫn là tâm điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng SJC tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO