Giá vàng hôm nay 7/5: Vàng tăng giá nhẹ

Ngọc Vy| 07/05/2022 07:07

Giá vàng hôm nay 7/5 tăng trở lại trong bối cảnh Fed có động thái không quá cực đoan về chính sách tiền tệ như dự đoán trước đó của thị trường.

6h sáng nay 7/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.883 USD/ounce, tăng 05 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có động thái không quá cực đoan về chính sách tiền tệ như dự đoán trước đó của thị trường.

Trong cuộc họp vừa diễn ra từ ngày 3-4/5, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã có quyết định lịch sử trong 20 năm qua: nâng lãi suất 50 điểm phần trăm trong phiên họp vừa rồi. Mức nâng lãi suất này vẫn thấp hơn kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư trên thị trường với niềm tin cho rằng Fed sẽ nâng 75 điểm phần trăm.

Giá vàng hôm nay 7/5: Vàng tăng giá nhẹ - 1

Giá vàng tăng nhẹ trở lại.

Vàng đã tăng nhanh trở lại khi đồng USD mất đà tăng.

Vàng còn được hỗ trợ bởi thông tin về thị trường lao động tại Mỹ. Số người nộp đơn bảo trợ thất nghiệp trong báo cáo tuần gần nhất tăng lên mức 200 ngàn người, tăng 19 ngàn trường hợp so với tuần trước đó.

Giới đầu tư vàng được trấn an bởi tâm lý thận trọng của Fed trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Các quan chức Fed lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái nếu cơ quan này hút tiền ra với tốc độ nhanh.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia nhận định thị trường kim loại quý trong thời gian tới rất khó đoán định. Thông thường, sau các đợt tăng lãi suất, giá vàng sẽ giảm. Tuy nhiên, trong môi trường như hiện tại, hướng đi của vàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình hình địa chính trị và lạm phát đang bao phủ toàn cầu.

Bên cạnh đó, việc các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục tăng lượng vàng nắm giữ trong kho dự trữ ngoại hối, hay ngừng lại trong thời gian tới cũng có thể tác động đến giá vàng trong ngắn hạn.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 7/5: Vàng tăng giá nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO