Giá vàng hôm nay 31/12/2023: Khép lại năm ‘thăng hoa’ của vàng

31/12/2023 06:50

Giá vàng hôm nay 31/12 kết thúc một năm đầy khởi sắc với nhiều kỷ lục được thiết lập. Giá vàng trong nước giao dịch ở mức cao, với biên độ chênh lệch mua vào và bán ra khá lớn.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 30/12, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 74 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 74,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 74 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 69 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 2.062 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.071 USD/ounce.

gia vang.jpeg
Vàng kết thúc năm tăng giá mạnh. (Ảnh: Kitco)

Theo báo cáo của Hiệp hội Môi giới Quốc gia Mỹ (NAR), doanh số bán nhà tại nước ngày kém quả quan với số lượng giao dịch không tăng nhiều như dự kiến. Số lượng người mua nhà bắt đầu giảm. Lãi suất thế chấp tăng cao do chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang (Fed).

Lãi suất vay thế chấp cố định 30 năm đạt gần 8% trong tháng 10/2023, mức cao nhất trong hai thập kỷ.

Trước đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ có thể đã kết thúc và Fed bắt đầu thảo thuận về thời điểm hạ lãi suất.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, thấp hơn dự đoán trong tháng 11/2023 làm gia tăng những dự đoán rằng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 3/2024.

Chỉ số đồng USD đang hướng đến mức giảm 2% trong năm 2023. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang ở gần các mức thấp nhất kể từ tháng Bảy.

Dự báo giá vàng

Nhiều nhà phân tích và ngân hàng cho rằng nhiều yếu tố tác động mạnh tới giá vàng, trong đó có chính sách của Fed. Giới đầu tư dự đoán giá vàng sẽ ghi nhận các mức cao kỷ lục mới trong năm sau, trong đó có khả năng hạ lãi suất tại Mỹ, rủi ro địa chính trị vẫn tiếp diễn và hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương.

Ông Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hoá tại TD Securities, cho rằng nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng khi thị trường kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất trước khi lạm phát đạt mục tiêu.

Theo chuyên gia Daniel Ghali, nhu cầu của giới đầu tư đang là một trong những yếu tố kéo dài đà khởi sắc của vàng lên các mức cao kỷ lục mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 31/12/2023: Khép lại năm ‘thăng hoa’ của vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO