Giá vàng hôm nay 3/10/2023: Trung Quốc, Ấn Độ tăng mua, vàng sẽ sớm tăng giá

03/10/2023 06:42

Giá vàng hôm nay ngày 3/10/2023 trên thị trường thế giới được các chuyên gia dự báo có thể sẽ tăng trở lại do đồng USD chạm đỉnh và nhu cầu mua của Trung Quốc, Ấn Độ tăng cao.

 Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 2/10, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,9 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,05 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 68,25 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 68,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco ngày 2/10 (lúc 21h00, giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.830 USD/ounce.

Giá vàng được dự báo tăng do đồng USD suy yếu. (Ảnh: Kitco)

Everett Millman, chuyên gia phân tích thị trường của Gainesville Coins nhận định, theo chu kỳ hàng năm, đầu tháng 10 là thời điểm giá vàng bắt đầu nóng hơn. Thị trường vàng sẽ sớm quay đầu tăng giá do nhu cầu mua của Trung Quốc và Ấn Độ tăng cao. Lễ hội Diwali bắt đầu vào tháng 11 nhưng nhiều người dân Ấn Độ sẽ bắt đầu tích lũy vàng từ tháng 10.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options lưu ý rằng vàng đang đối mặt với một thách thức lớn do dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không có kế hoạch sớm hạ lãi suất.

Trong khi đó, Fed cũng chưa có ý từ bỏ việc tăng lãi suất thêm một lần nữa đã làm mất đi sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất.

Dự báo giá vàng

Mặc dù giá vàng đã giảm đáng kể trong tuần trước, các nhà phân tích dự đoán rằng, giá vàng có thể tiếp tục giảm sâu hơn và không loại trừ mức giá có thể về dưới 1.800 USD/ounce.

Christopher Vecchio, người đứng đầu Bộ phận Tương lai và Ngoại hối tại Tastylive, cho biết giá vàng có thể giảm xuống mức 1.800 USD/ounce, nhưng cũng lưu ý rằng khi nền kinh tế suy yếu, giá vàng có thể trở thành cơ hội mua dài hạn.

Chuyên gia Mark Leibovit cho rằng, vàng sẽ đảo chiều tăng giá trong trong thời gian sắp tới. Một trong những động lực cho vàng tăng giá là đồng USD đã chạm đỉnh và bắt đầu có dấu hiệu giảm.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cũng nhận thấy vàng cũng đang có tiềm năng tăng giá trở lại trong quý IV. Thêm vào đó, lạm phát cốt lõi giảm giúp lãi suất của Mỹ ổn định và sự sụt giảm của đồng USD sẽ hỗ trợ cho kim loại quý.

Chandler dự báo giá vàng cần phải trở về mức 1.885 USD/ounce để ổn định về mặt kỹ thuật và mức 1.892 USD/ounce để củng cố niềm tin của thị trường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 3/10/2023: Trung Quốc, Ấn Độ tăng mua, vàng sẽ sớm tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO