Giá vàng hôm nay 26/8: Vàng giảm xuống vực sâu

26/08/2022 06:58

Giá vàng hôm nay 26/8 trên thị trường quốc tế giảm khá nhanh từ đỉnh cao trong ngày xác lập vào đầu phiên trên thị trường Mỹ. Đồng USD vẫn khá mạnh, trong khi lợi tức trái phiếu Mỹ ngừng điều chỉnh giảm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 25/8, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,05 triệu đồng/lượng - 66,87 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  66,00 triệu đồng/lượng -  66,85 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 66,05 triệu đồng/lượng - 66,85 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 66,20 triệu đồng/lượng -  66,90 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 25/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.759 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.763 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 25/8 thấp hơn khoảng 3,4% (62 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 16,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 25/8.

vang-mieng-9999
Giá vàng thế giới hạ nhiệt, vàng trong nước xuống dưới ngưỡng 67 triệu đồng/lượng (Ảnh: Hoàng Hà)

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm khá nhanh từ đỉnh cao trong ngày xác lập vào đầu phiên trên thị trường Mỹ. Đồng USD vẫn khá mạnh, trong khi lợi tức trái phiếu Mỹ ngừng điều chỉnh giảm.

Vàng giảm từ đỉnh cao trong ngày sau khi Mỹ công bố số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tính theo tuần bất ngờ giảm xuống ngưỡng 243 nghìn trường hợp. Trước đó, các chuyên gia dự báo số lượng đơn sẽ là 253 nghìn trường hợp.

Theo Bộ Lao động Mỹ, nước này chứng kiến số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp trung bình trong 4 tuần qua suy giảm.

Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý được hỗ trợ bởi thông tin kinh tế Mỹ đối mặt với rủi ro suy thoái.

Hôm 25/8, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, số liệu sơ bộ ban đầu cho thấy GDP của Mỹ giảm 0,6% trong quý II.

Dự báo giá vàng

Vàng chịu áp lực từ những tín hiệu cứng rắn đến từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại hội nghị Jackson Hole đang diễn ra. Khi Mỹ kiên định với chính sách tiền tệ thắt chặt để kéo giảm lạm phát thì đồng USD sẽ tăng giá, qua đó tác động tiêu cực lên vàng.

Tuy nhiên, vàng được hỗ trợ từ một số yếu tố khác, trong đó có sự suy yếu của kinh tế Mỹ và đặc biệt là cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại châu Âu và Trung Quốc.

Những số liệu mới nhất cho thấy, kinh tế Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid. Trong khi đó, châu Âu tiếp tục chống đỡ với cuộc khủng hoảng năng lượng và hạn hán lịch sử. Nước Ý đối mặt với khả năng đổ vỡ thị trường trái phiếu.

M. Hà

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 26/8: Vàng giảm xuống vực sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO