Giá vàng hôm nay 21/1/2024: Kết thúc tuần giảm giá, cơ hội mua vào

21/01/2024 06:23

Giá vàng hôm nay 21/1 trên thị trường thế giới chốt tuần giảm và được cho là cơ hội để mua vào. Trong khi giá vàng trong nước giữ vững trên mốc 76,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 20/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 73,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,7 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 73,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 73,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,65 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 73,65 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 76,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco chốt tuần giao dịch ở mức 2.029 USD/ounce, tăng 0,34% so với đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.048,6 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch so với giá vàng SJC trong nước vào khoảng 15,66 triệu đồng/lượng.

Giá vàng.jpg
Giá vàng trong nước giữ vững trên mốc 76,72 triệu đồng/lượng. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Vàng khởi đầu tuần mới ở mức cao khi giao dịch gần 2.050 USD/ounce. Nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông và tâm lý chắc chắn việc giảm lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ diễn ra chỉ là sớm hay muộn, qua đó tác động tích cực tới giá vàng thế giới.

Tuy nhiên, những bình luận diều hâu của ngân hàng trung ương và không có động lực nào từ vấn đề địa chính trị đã làm giảm nhu cầu đầu tư đối với vàng.

Theo Công cụ theo dõi Fed của CME, các nhà giao dịch hiện kỳ vọng khoảng 47% cơ hội ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024, giảm so với tỷ lệ dự đoán 71% vào tuần trước.

Đại diện Fed đã đưa ra nhận xét diều hâu về giảm lãi suất trong năm nay. Cơ quan này cho rằng Mỹ đang tiến gần tới mục tiêu lạm phát 2%, nhưng không nên vội vàng cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát ở mức thấp được duy trì.

Giá vàng giảm các phiên sau đó trong bối cảnh dữ liệu kinh tế của Mỹ tích cực. Vàng thế giới tăng trở lại trong phiên cuối tuần khi USD giảm và xung đột Trung Đông gia tăng. Tuy nhiên, tính theo tuần giá vàng quốc tế giảm 1%.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát vàng của Kitco News cho thấy các chuyên gia không có nhiều dự báo lạc quan tới giá vàng, phần lớn đều cho rằng vàng sẽ ít biến động.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết tuần qua, các nhà đầu tư suy đoán về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed, điều này phản ánh qua giá vàng. Căng thẳng địa chính trị khiến cho giá vàng giữ được mốc 2.000 USD/ounce do còn nhiều bất ổn.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex dự báo thị trường vàng sẽ biến động cao hơn khi giá ổn định và kiểm tra mức hỗ trợ khoảng 2.000 USD/ounce.

Tuy nhiên, ông nêu quan điểm rằng bất kỳ sự giảm giá nào của vàng đều là cơ hội mua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 21/1/2024: Kết thúc tuần giảm giá, cơ hội mua vào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO