Giá vàng hôm nay 19/2: Tuần thứ 4 giảm giá

19/02/2023 06:43

Vàng giảm tuần thứ tư liên tiếp trong bối cảnh thị trường lo lắng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải mạnh tay hơn để giảm lạm phát.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 18/2, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,1 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ giá vàng tuần qua. (Ảnh: Duy Anh)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.842 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.843 USD/ounce.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng 6,4% trong năm, cao hơn so với kỳ vọng của các nhà kinh tế 0,2%. Chỉ số sản xuất tăng 6% so với cùng kỳ, mức tăng dự kiến là 5,4%.

Các chỉ số kinh tế được công bố trong tuần cho thấy, tình hình lạm phát vẫn nghiêm trọng. Fed phải mạnh tay hơn trong việc đưa ra các giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát. Động thái tiếp theo của Fed là tăng lãi suất 50 điểm cơ bản.

Ngân hàng trung ương không dừng lại ở đó. Điều này có nghĩa, lãi suất sẽ tăng cao hơn trong thời gian dài từ nay tới cuối năm.

Lãi suất cao tác động tới USD tăng giá, tác động tiêu cực tới giá vàng. Nhà đầu tư không còn quan tâm tới những kênh không sinh lời như kim loại quý.

Dự báo giá vàng

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nhận định, Fed có khả năng tăng lãi suất vào tháng 3, 5 và 6. Công cụ FedWatch CME đánh giá, 18% khả năng Fed tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 3.

Ngoài ra, ông cho rằng, suy thoái cũng là vấn đề đáng quan tâm khi Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Nhà đầu tư tỷ phú John Paulson, người sáng lập Paulson & Co, đánh giá vàng có tiềm năng trong dài hạn. Nhu cầu dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương tăng lên, khiến cho giá vàng tăng. Ông cho rằng, đây là thời điểm tốt để đầu tư vàng.

Bài liên quan
  • Giá vàng miếng biến động, người dân chen chân mua vàng nhẫn
    Giá vàng trong nước sáng nay giảm mạnh rồi tăng trở lại vào cuối phiên chiều. Tại các cửa hàng vàng, người dân xếp hàng chờ mua nhiều, song một số cửa hàng cho hay vẫn không đông bằng những đợt trước. Trong khi nhiều người đến chỉ để... quan sát.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 19/2: Tuần thứ 4 giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO