Giá vàng hôm nay 10/3: Cắm đầu lao dốc

Ngọc Vy| 10/03/2022 06:26

Giá vàng hôm nay 10/3 quay đầu rơi tự do vì giới đầu tư tranh thủ chốt lời khi giá kim loại quý liên tục lập mức cao mới.

6h sáng nay 10/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1991 USD/ounce, giảm 60 USD so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới suy giảm vì giới đầu tư tranh thủ chốt lời khi giá kim loại quý liên tục lập mức cao mới.

Bên cạnh đó, giá vàng sụt giảm sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết có thể thay đổi quan điểm về nỗ lực gia nhập NATO của Ukraine. Thông tin này ngay lập tức khiến thị trường kỳ vọng cuộc xung đột ở Đông Âu có thể sớm chất dứt.

Giá vàng hôm nay 10/3: Cắm đầu lao dốc - 1

Giá vàng lao dốc không phanh.

Nhiều tài sản có độ rủi ro cao, trong đó chứng khoán tăng trở lại. Tuy nhiên, sự bền vững vẫn là điều cần xem xét.

Trên Kitco, nhiều chuyên gia cho rằng, sự điều chỉnh của giá vàng không có gì đáng ngạc nhiên khi giá mặt hàng này tăng vọt như vậy.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 9/3, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 72,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 4 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng tăng 5 tuần trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự cũng chính là mức giá cao kỷ lục 2.078 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.950 USD/ounce.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 10/3: Cắm đầu lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO