Giá vàng hôm nay 1/11: Tháng mới, vào chu kỳ giảm giá

01/11/2021 07:02

Giá vàng giảm trong bối cảnh các biện pháp kích thích và tăng lãi suất có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng USD lên có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 31/10giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 57,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,3 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 57,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 57,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 57,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

gia-vang-hom-nay-1-11-2021-giam-nhe
Giá vàng hôm nay

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 2,1 USD lên 1.799,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New giảm hơn 5 USD xuống 1.797,1 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng gần 8,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã biến động trong biên độ rộng 1.680 - 1.840 USD/ounce trong nhiều tháng qua. Giá vàng đã có lúc đạt 1.806 USD, nhưng lại đang có xu hướng giảm. Hiện, mức giá trên thị trường khoảng 1.750 USD/ounce, đây là mức ngưỡng hỗ trợ quan trọng giá vàng cần giữ được.

Dữ liệu cho thấy lạm phát tại tháng 9 của Mỹ tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có thể khiến Mỹ tăng lãi suất trong thời gian tới, dòng tiền trên thị trường dồn vào USD, trái phiếu và phố Wall và rời bỏ vàng.

Vàng vốn được coi là rào cản chống lại lạm phát, song việc Mỹ giảm kích thích kinh tế và nâng lãi suất sẽ đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ và USD tăng lên, làm giảm sức hấp dẫn của vàng – vốn không sinh lợi bằng hình thức lợi suất.

Dự báo giá vàng

Kết quả khảo sát của Kitco News cũng cho thấy các nhà phân tích Phố Wall chuyển hướng bi quan về triển vọng giá vàng.

Trong số 13 nhà phân tích Phố Wall trả lời khảo sát, có 53,8% dự báo giá giảm, 30,8% dự báo giá đi ngang và chỉ 15,4% dự báo tăng.

Còn theo khảo sát trên Phố Chính, trong số 745 nhà đầu tư được hỏi, có 60,5% lạc quan về giá vào tuần tới, 22,5% dự báo giá giảm và 17% dự báo giá đi ngang.

Nhà phân tích cấp cao của OANDA, ông Edward Moya cho rằng có nguy cơ sẽ xảy ra hiện tượng bán tháo vàng sau khi Fed công bố kết quả họp vào tuần tới, đồng thời cho biết biến động trên thị trường kim loại quý này sẽ gia tăng, và môi trường giao dịch sẽ không ổn định. Tuy nhiên đó chỉ là xu hướng giảm kích thích chứ không phải kết thúc kích thích. Thị trường đã lo sợ quá đà khi dự đoán về việc tăng lãi suất.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Công ty Môi giới đầu tư Blue Line Futures đánh giá, hiện không có bất cứ yếu tố nào có thể ngăn chặn đà giảm của vàng. Chuyên gia này cho biết thêm rằng các quỹ sẽ bán ra tích cực khi vàng vượt qua mức 1.800 USD/ounce.

Bảo Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 1/11: Tháng mới, vào chu kỳ giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO