Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của con mực

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)| 13/03/2022 15:00

Theo Stylecraze, mực có hàm lượng protein, khoáng chất vi lượng và axit béo omega-3. Những chất dinh dưỡng này có lợi cho sức khỏe tim mạch, tăng khối lượng cơ bắp.

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của con mực
Mực giàu các chất dinh dưỡng như protein, choline, axit béo omega - 3. Đồ họa: Thanh Ngọc

Giàu axit béo omega-3 thân thiện với tim mạch

Mực chứa một lượng lớn axit béo omega-3. Hàm lượng axit béo omega-3 với đặc tính chống viêm, giữ vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh mãn tính khác. Do đó, thêm mực vào chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch là một trong những cách đơn giản để trái tim khỏe mạnh.

Protein xây dựng cơ bắp

Mực cung cấp một lượng protein đáng kể cho con người. Ngoài ra, con mực còn chứa protein hoàn chỉnh với đầy đủ 9 axit amin thiết yếu cần thiết. Lượng protein này có lợi trong việc xây dựng các mô và cơ của cơ thể. Mực cũng thân thiện với chế độ ăn kiêng giảm mỡ, tăng khối lượng cơ bắp.

Giàu choline có lợi cho não

Mực là nguồn cung cấp choline dồi dào sau trứng. Choline là một chất dinh dưỡng vi lượng quan trọng đối với sức khỏe của não và gan. Choline giúp ngăn ngừa các bất thường về cột sống đối với thai nhi đang phát triển. Do đó, thêm mực vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp não bộ khỏe mạnh, cải thiện sự tập trung, tăng cường trí nhớ.

Giàu selen chống oxy hóa

Ăn 100g mực có thể cung cấp khoảng 65% nhu cầu selen hàng ngày của cơ thể.  Selen là một khoáng chất vi lượng quan trọng có đặc tính chống oxy hóa. Selen kích hoạt các selenoprotein khác nhau giúp cải thiện khả năng miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến sức khỏe tim mạch và ung thư.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của con mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO