Giá tour du lịch 2/9 ra sao, chơi đâu cho 'đã' 4 ngày nghỉ lễ

24/08/2022 11:13

Nhiều tour du lịch được các DN tung ra trong dịp nghỉ lễ 2/9, tuy nhiên, các tour ngắn ngày vẫn được nhiều du khách lựa chọn. Lượng khách đi du lịch dịp lễ này không tăng đột biến như cao điểm hè trước đó.

Khách đi du lịch tăng mạnh dịp hè

Năm nay, du khách có xu hướng đặt tour du lịch dịp lễ 2/9 sớm hơn thường lệ, nhưng sức mua không sự gia tăng đột biến như cao điểm du lịch hè (từ tháng 5-8); tuy vậy vẫn tăng nhẹ so với trước khi xảy ra dịch Covid-19. Lý do là bởi du khách vừa trải qua kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình có con em chuẩn bị vào năm học mới nên nhu cầu du lịch giai đoạn này không cao, theo bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist.

Tương tự, ông Bùi Thế Duy - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt - nhận định, dịp nghỉ lễ 2/9 lượng khách cũng không có sự đột biến. Trong khi tháng 8/2022, lượng khách của DN tăng mạnh tới 40%, vượt qua cả năm 2019.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó TGĐ Công ty Lữ hành Saigontourist - cho hay, sau thành công của mùa du lịch hè với hơn 350.000 nghìn lượt khách, đơn vị dự kiến phục vụ hơn 30.000 lượt vào dịp nghỉ lễ 2/9. Công ty triển khai khoảng 100 hành trình tour trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành, giá từ 3,49 triệu đồng.

Công ty Du lịch Việt có gần 10.000 lượt khách trong chùm tour mùa hè 2022. Đà Nẵng, Mũi Né, Phú Quốc nằm trong top 10 địa danh được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè năm 2022 và đặt tour tại DN.

Còn theo đại diện TST Tourist, số lượng khách lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2/9 của công ty đạt gần 1.000 lượt. Lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định và nhóm gia đình dự kiến khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 của đơn vị này lên khoảng 1.300 khách.

Du khách tham quan Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Hà

Tour ngắn ngày được lựa chọn nhiều nhất

Đại diện BenThanh Tourist nhận định, Thái Lan là thị trường du lịch nước ngoài được quan tâm nhất trong dịp lễ 2/9 do điểm đến đem lại sự đa dạng trong trải nghiệm, dịch vụ hoàn thiện, mức giá hợp lý. Đối với thị trường du lịch trong nước, Phú Quốc, Đà Lạt và miền Bắc (Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang,... ) vẫn là những địa điểm được yêu thích vì chiếm ưu thế cảnh quan thiên nhiên, hạ tầng cơ sở, dịch vụ và các điểm vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu du khách.

Các tour du lịch nội địa dịp lễ 2/9 của DN như: Hà Nội - Sa Pa - Fansipan (4 ngày 3 đêm) - khởi hành ngày 1/9; tour Phú Quốc - Sunset Sanato - Grand World (3 ngày 2 đêm) - khởi hành 2/9; tour miền Tây Tiền Giang - Chợ nổi Cái Răng - Châu Đốc - Trà Sư (3 ngày 2 đêm) - khởi hành 2/9. Giá các tour từ 3,69 triệu đến 8,99 triệu đồng.

Đối với tour nước ngoài, đơn vị mở bán đi Thái Lan Bangkok - Pattaya - Alcazar Show - Vườn Nong Nooch - Show nhạc nước Icon Siam - mừng lễ quốc khánh 2/9 (5 ngày 4 đêm);  Myanmar - Yangon – Bago (4 ngày 3 đêm); Bali (4 ngày 3 đêm) và tour châu Âu đi Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý - Vatican (11 ngày 10 đêm). Tuỳ từng chương trình, giá tour dao động từ 8,69 triệu đến 79,99 triệu đồng.

Nhu cầu đi du lịch tăng mạnh trong dịp hè vừa qua. Ảnh: Hoàng Hà

Về phía TST Tourist, các yêu cầu tổ chức tour dành riêng cho gia đình, hoặc đặt các gói combo dịch vụ để du lịch tự túc được công ty tiếp nhận thường xuyên. Công ty có những đường tour phục vụ du khách trong dịp lễ 2/9 như Dubai - Abu Dhabi (5 ngày) - khởi hành ngày 2/9, giá 29,98 triệu; tour Yên Bái - Mù Cang Chải (4 ngày) - khởi hành 1/9, giá 10,98 triệu; tour Lào Cai - Bắc Hà - Hoàng Su Phì - Tam Đảo (4 ngày) - khởi hành 1/9, giá 10,98 triệu; tour Thừa Thiên Huế (3 ngày) - khởi hành 31/8, giá 9,18 triệu, tour Huế - Đà Nẵng - Hội - An (5 ngày) - khởi hành 30/8, giá 12,98 triệu…

Công ty Du lịch Việt đẩy mạnh các chùm tour ngắn ngày như Đà Nẵng - Bà Nà - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Phố Cổ Hội An - khám phá hành trình di sản Việt; Hà Nội - Đền Đô - Yên Tử - Vịnh Hạ Long – Sapa hay tour chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang; ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ; tour leo núi săn mây Tây Bắc. Theo đánh giá của đơn vi lữ hành này, hướng đi quốc tế phổ biến nhất, "túi tiền" vẫn là Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… hay châu Âu (12 ngày 11 đêm).

Saigontourist có chùm tour như từ TP.HCM đi Huế - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày - khởi hành 1/9, giá từ 9,779 triệu. Chùm tour đường bay khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kon Tum 5 ngày - khởi hành 31/8, giá từ 6,979 triệu. Các hành trình khởi hành từ Cần Thơ đi Đà Lạt 3 ngày - khởi hành 31/8, giá từ 3,49 triệu; đi Phú Quốc 3 ngày (đi về bằng tàu) - khởi hành 1,2/9, giá từ 3,49 triệu đồng.

Bên cạnh đó, những hành trình tour nước ngoài có Siem Reap - Phnompenh (4 ngày) - khởi hành 1/9, giá từ 6,179 triệu; Thái Lan 5 ngày - khởi hành 31/8, giá từ 7,999 triệu; Bali 4 ngày - khởi hành 2/9, giá từ 12,999 triệu; Hàn Quốc 4 ngày - khởi hành 1/9, giá từ 17,49 triệu đồng...

Ở phía Bắc, theo ghi nhận tại Flamingo Redtours, khách cũng có xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày với lịch trình từ 2-4 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ đến các địa điểm đặc sắc, có nhiều trải nghiệm mới lạ. Đối với tour trong nước, chùm sản phẩm Đông Tây Bắc mùa lúa chín, mùa săn mây hút khách hơn cả. Điển hình là các tour Ba Bể - Cao Bằng (3 ngày) khởi hành ngày 1-2/9, giá 2,89 triệu đồng; tour Hoàng Su Phì - Xín Mần - Hà Giang (3 ngày) khởi hành 2/9, giá 2,99 triệu đồng; tour Y Tý - Mường Hum - Chào cờ Lũng Pô - Sapa (3 ngày) khởi hành 2/9, giá 3,49 triệu đồng.

Du lịch không gian bằng khinh khí cầu 3 tỷ đồng/vé đã có gần 1.000 người đặtDu lịch không gian an toàn hơn, không phát thải carbon mà vẫn ngắm nhìn được vẻ đẹp của Trái đất và vũ trụ. Đó là những gì mà công ty Space Perspective hướng đến để đưa du khách đến rìa không gian bằng khinh khí cầu.
Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-tour-du-lich-2-9-ra-sao-choi-dau-cho-da-4-ngay-nghi-le-2052144.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/gia-tour-du-lich-2-9-ra-sao-choi-dau-cho-da-4-ngay-nghi-le-2052144.html
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá tour du lịch 2/9 ra sao, chơi đâu cho 'đã' 4 ngày nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO