Gia thế chị đẹp Trang Pháp: Bố là Giáo sư Đại học Quốc gia Hà Nội, mẹ làm ở Lãnh sự quán

04/02/2024 19:01

Bên cạnh tài năng âm nhạc được thể hiện trong show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", Trang Pháp khiến khán giả đặc biệt quan tâm khi có gia thế danh giá.

Ca sĩ chiến thắng show Chị đẹp được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm ngoại giao và nghiên cứu ngôn ngữ. Ông ngoại Trang Pháp là nhà ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh (nguyên thành viên đoàn đàm phán Hiệp định Paris 1973), là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bố cô là Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quang, đã có hơn 40 năm công tác, giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục Việt Nam.

Mẹ Trang Pháp từng là Chánh văn phòng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Bỉ, có hơn 30 năm cống hiến cho ngành ngoại giao Việt Nam và cũng là người dạy cô nói tiếng Pháp.

Gia thế chị đẹp Trang Pháp: Bố là Giáo sư Đại học Quốc gia Hà Nội, mẹ làm ở Lãnh sự quán-1
Gia đình Trang Pháp có truyền thống làm ngoại giao và nghiên cứu ngôn ngữ.

Trang Pháp (sinh năm 1989) tên thật là Nguyễn Thùy Trang, tốt nghiệp Đại học Lyon 2 (Pháp) chuyên ngành kinh tế. Cô nói được tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, học đàn và viết nhạc từ năm 10 tuổi.

Nữ ca sĩ chia sẻ gia đình ban đầu không ủng hộ cô bước vào con đường nghệ thuật. Phụ huynh thường không cấm đoán mà đưa ra lời khuyên để chỉ ra con gái nên làm như thế nào thì hợp lý. Để làm nghề, cô giao kèo với bố mẹ không vướng vào ồn ào.

Tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, lần đầu Trang Pháp nhận được tin nhắn động viên của mẹ về tiết mục ca hát của cô.

Gia thế chị đẹp Trang Pháp: Bố là Giáo sư Đại học Quốc gia Hà Nội, mẹ làm ở Lãnh sự quán-2

Rơi nước mắt khi được gia đình công nhận, Trang Pháp xúc động nói: “Tôi bồi hồi với hành trình đã đi qua. Điều lớn nhất, tôi nhận được sau chương trình là sự thay đổi trong suy nghĩ của ba mẹ. 10 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần đầu tôi nhận được tin nhắn động viên từ mẹ và bố. Sự công nhận của gia đình lớn lao hơn cả giải thưởng tôi nhận được”.

Đây cũng là lý do Trang Pháp đến với Chị đẹp. “Tôi muốn bố mẹ thấy được môi trường làm việc nghệ thuật của mình được bao quanh bởi những người chị, người bạn, người em tài năng, giỏi giang, luôn mong mỏi được mang đến những giá trị tốt đẹp cho mọi người. Đó là nơi con được yêu thương và trao đi yêu thương”.

Gia thế chị đẹp Trang Pháp: Bố là Giáo sư Đại học Quốc gia Hà Nội, mẹ làm ở Lãnh sự quán-3

Với giọng ca gốc Hà Nội, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng là chặng đường ý nghĩa trong sự nghiệp. Cô nói vinh dự và trân trọng giải thưởng mình may mắn nhận được. “Sự công nhận, yêu thương của khán giả là điều quý giá nhất với bất kỳ người nghệ sĩ nào…".

Ca sĩ nói khắc ghi lời dặn dò của bố về niềm tin và sự tử tế khi làm bất kỳ điều gì.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia thế chị đẹp Trang Pháp: Bố là Giáo sư Đại học Quốc gia Hà Nội, mẹ làm ở Lãnh sự quán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO